TP.HCM lập tổ công tác tìm nguồn, đàm phán mua vaccine phòng COVID-19

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định thành lập các tổ công tác thực hiện việc mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19.

Theo đó, tổ công tác tác đàm phán và mua vaccine phòng COVID-19 gồm các thành viên: ông Dương Anh Đức , Phó Chủ tịch UBND TP làm tổ trưởng; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP làm tổ phó; ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế, tổ phó thường trực.

Thời gian qua, Việt Nam đang tổ chức tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tổ công tác đàm phán và mua vaccine phòng COVID-19 có nhiệm vụ thay mặt UBND TP chủ động đàm phán tìm nguồn vaccine từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thế giới.

Sau đó tổ này sẽ giới thiệu cho các đơn vị có chức năng thực hiện nhập khẩu vaccine phòng COVID-19 cho TP.HCM. Bên cạnh đó, tổ công tác còn tham mưu UBND TP trong việc đàm phán giá mua vaccine, phương thức thanh toán phù hợp các quy định hiện hành.

Tổ công tác tổ chức cung ứng và tiêm vaccine phòng COVID-19 có nhiệm vụ tham mưu UBND TP trong việc xác định thứ tự ưu tiên các nhóm đối tượng đủ điều kiện tiêm vaccine nằm ngoài các nhóm đối tượng đã được ưu tiên tiêm và miễn phí vắc xin phòng COVID-19.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của UBND TP.HCM về việc chủ động mua và nhập khẩu vaccine phòng COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm