Việt Nam ghi nhận ca thứ 9 nhiễm virus Corona

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 4-2 cho biết Việt Nam vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với virus Corona.

Đây là nam bệnh nhân TCP, 30 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Ngày 30-1, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với virus Corona (2019-nCoV) của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế, bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua đó, Sở Y tế Vĩnh Phúc phát hiện ông P. là một trong tám người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay với bốn người đã xác định bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới 2019-nCoV. Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao.

Ngay sau đó, ông P. đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Kết quả cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân P. dương tính với virus Corona (nCoV) bằng kỹ thuật Realtime RT - PCR.

Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Được biết bệnh nhân đã đi cùng bảy người Việt Nam khác do Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Bốn người trong số này đã có kết quả xét nghiệm xác định dương tính với nCoV và cùng trở về Việt Nam ngày 17-1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China qua sân bay Nội Bài.

Sau đó họ được đón bằng xe của công ty và di chuyển về trụ sở công ty. Tại công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm cả bệnh nhân và bảy người Việt Nam cùng đoàn) trước khi về nhà riêng.

Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam

Ông Đặng Quang Tấn, Phó Cục trưởng Y tế dự phòng, Bộ Y tế, sáng 4-2 cho biết số ca nghi nhiễm nCoV tăng vọt do hệ thống giám sát báo cáo lên, trong đó đã bổ sung nhiều trường hợp đi về từ vùng dịch - là những người phải giám sát chặt chẽ.

Cụ thể, số trường hợp nghi nhiễm virus Corona ở Việt Nam hôm nay là 304 người, trong đó 214 trường hợp xét nghiệm âm tính với nCoV, còn lại 90 trường hợp đang được tiếp tục cách ly, theo dõi tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Trong tám trường hợp dương tính tại Việt Nam gồm: Hai cha con người Trung Quốc (một người đã khỏi, hôm nay được xuất viện tại BV Chợ Rẫy); bốn công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (một người đã khỏi và được xuất viện ở Thanh Hóa); một công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với hai cha con người Trung Quốc; một công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Điều trị khỏi: Hai người (một người đã được xuất viện).

Đến 9 giờ sáng ghi nhận thêm trường hợp thứ chín tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm