Vụ tử vong khi hút mỡ bụng: Đình chỉ hoạt động thẩm mỹ của BV

Chiều 12-4, trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, Sở vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình tại BV An Việt (1E, Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội), và sẽ thu hồi giấy phép của khoa tạo hình thẩm mỹ do liên quan đến cái chết của cô gái ở Phú Thọ. 

Theo đó, Sở Y tế đã cử người xuống nắm tình hình ngay khi nắm được thông tin. Qua thông tin báo chí cũng như từ BV, bệnh nhân vào BV An Việt phẫu thuật tạo hình thành bụng và sau khi gây tê tủy sống thì bệnh nhân có biểu hiện bất thường.

Bệnh viện An Việt đã cấp cứu và chuyển bệnh nhân sang BV Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong ngày 10-4.

“Sở Y tế cũng đề nghị bác sĩ viết giải trình và đề nghị bệnh viện họp hội đồng chuyên môn. Đồng thời, Sở cũng họp hội đồng chuyên môn để xác minh, đánh giá lại toàn bộ quá trình, diễn biến của vụ việc. Nguyên nhân cụ thể phải chờ cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra, cung cấp", bà Hà cho hay.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, chiều 12-4, BV Bạch Mai (Hà Nội), cho biết vào khoảng 1 giờ sáng 6-4, Khoa Cấp cứu của BV tiếp nhận nữ bệnh nhân ĐNA (25 tuổi) từ BV An Việt (BV tư) chuyển đến trong tình trạng hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn.

BV đã nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa, sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15 giờ 3 phút ngày 10-4.

s

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm