Xúc động cháu bé 5 tuổi một mình lên xe đi điều trị COVID-19 ở TP.HCM

Chiều 24-6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vừa nhận được video do Điều dưỡng Nguyễn Thanh Trúc, nhân viên phòng chống dịch Trạm Y tế xã Phong Phú, huyện Bình Chánh quay lại hình ảnh bé gái nhỏ 5 tuổi, trong trang phục phòng hộ cá nhân rộng thùng thình, một mình lên xe y tế của BV huyện Bình Chánh để đến BV Trưng Vương điều trị COVID-19.

Được biết, trước đó ba của bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã được đưa đi điều trị. Mẹ bé là F1 được đưa đi cách ly tập trung.

Sau đánh giá nguy cơ, bé được cho cách ly ở nhà với bà ngoại và dì. Sau đó bà ngoại cũng có kết quả dương tính nên chuyển đi điều trị. Ngày 23-6, bé có triệu chứng, kết quả xét nghiệm dương tính nên nhân viên y tế đưa đi điều trị tại BV Trưng Vương.

Bé gái một mình lên xe để đi đến nơi điều trị COVID-19 ở Bệnh viện Trưng Vương. Ảnh cắt từ clip

Theo lời kể của các nhân viên y tế, thiên thần nhỏ rất nghe lời các cô chú nhân viên y tế hướng dẫn mặc đồ phòng hộ, tự mình lên xe và vô cùng ngoan ngoãn ngồi yên suốt chặng đường. Được biết, bé được cho ở cùng với bà ngoại đang điều trị tại BV Trưng Vương. Hiện tình trạng của bé ổn định.

Hiện nay, Thành phố cũng ghi nhận nhiều trường hợp trẻ nhỏ mắc COVID-19. Riêng BV Trưng Vương hiện đang điều trị COVID-19 cho 38 trẻ trong độ tuổi từ dưới 1 tuổi đến 11 tuổi. Nguyên nhân là trong thời gian này các bé được ở nhà, không đi học và có thể bị lây từ người lớn trong gia đình. Vì vậy, HCDC khuyến cáo các bậc cha mẹ, người lớn trong gia đình cần có trách nhiệm, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, tuân thủ quy định trong khu phong tỏa, khu cách ly nhằm hạn chế rủi ro cho bản thân và gia đình của mình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm