Brazil ngược dòng ăn may nhờ trọng tài ở trận cầu 100 phút

Chủ nhà Brazil sau hai chiến thắng đậm ở Copa America đã chơi rất chật vật khi đối diện Colombia đang khát điểm. Đúng như dự đoán, hai đội nhập cuộc đầy sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Brazil với tâm thế cửa trên liên tục đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. có đến 3 cơ hội được đội nhà tạo ra trong những phút đầu.

Quá mải mê tấn công, Brazil bất ngờ phải nhận một gáo nước lạnh. Juan Cuadrado thoát xuống bên cánh phải, anh tạt một đường bóng cực yêu vào vòng cấm, và Luis Diaz kết thúc bằng cú ngã bàn đèn rất điệu nghệ và đẹp mắt đưa Colombia vượt lên dẫn trước. Cú đá khiến tất cả những ai chứng kiến trận đấu này phải vỗ tay thán phục.

Luis Diaz ngã bàn đèn cực đẹp giúp Colombia dẫn trước chủ nhà Brazil. Ảnh: CGI.

Thua bàn sớm, các cầu thủ Brazil càng thêm quyết tâm. Nhưng dù rất nỗ lực nhưng thành quả vẫn chưa đến với Brazil trong hiệp 1. Trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng với nhiều pha phạm lỗi từ đôi bên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2 vẫn tinh thần đó, Neymar liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng những pha đi bóng như nhảy múa. Các vũ công Samba thay nhau bắn phá khung thành Colombia, bằng mọi phương thức khác nhau từ đánh đầu, sút xa hay những lần đột phá cá nhân.

Đồng hồ đã trôi đến phút thứ 78 và tỉ số vẫn là 1-0. HLV Tite như ngồi trên đống lửa và liên tiếp có những sự thay đổi người nhằm tăng cường cho hàng tấn công. Thế nhưng khi các ngôi sao Brazil đang loay hoay tìm đường tiếp cận mành lưới David Ospina thì trọng tài Nestor Pitana vô tình giúp họ làm điều đó.

Một tình huống hy hữu khi pha phối hợp trung lộ tưởng chừng không có gì nguy hiểm thì bất ngờ bóng tìm tới người trọng tài Pitana làm đổi hướng đột ngột. Tận dụng thời cơ, Richarlison đưa bóng thật nhanh vào bên trong để Firmino lắc đầu gọn gàng đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Neymar và đồng đội nhảy múa trước cầu môn Colombia nhưng phải chờ đến phút bù giờ thứ 10 mới lội ngược dòng. Ảnh: CGI.

Dĩ nhiên, các cầu thủ Colombia phản ứng dữ dội với ông trọng tài vì cho rằng bàn thắng không hợp lệ. Nhưng sau khi tham vấn công nghệ VAR trọng tài vẫn công nhận bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Pha xử lý của trọng tài chính sẽ còn là đề tài trong cãi rất nhiều trong thời gian tới bởi theo luật mới được FIFA ban hành, khi bóng chạm vào người trọng tài, trận đấu sẽ tiếp tục bằng cách thả bóng.

Thua bàn đau, các cầu thủ Colombia không giữ được bình tĩnh. Họ liên tiếp phạm lỗi thô bạo với đối phương. Những pha đốn hạ với Neymar khiến các cổ động viên Brazil liên tục la ó phẫn nộ. Neymar cũng không vừa gì khi trả đũa Barrios bằng cú thúc cùi chỏ vào mặt và phải lãnh thẻ vàng.

Trận đấu đang rất nóng ở những phút cuối. Phút 90 đã điểm, trận đấu lại tiếp tục gây bất ngờ cho giới túc cầu khi có số phút bù giờ kỷ lục 10 phút, khoảng thời gian đủ cho trận đấu xoay chiều.

Đội tuyển chủ nhà Brazil ăn mừng như vô địch ở trận cầu khó với đối thủ Colombia cứng cựa. Ảnh: CGI.

Trong những phút bù giờ cầu thủ hai bên chủ yếu để lại những pha phạm lỗi từ xa hòng tránh trận thua. Nhưng khi ai cũng nghĩ rằng trận đấu sẽ hòa thì từ pha đá phạt góc của Neymar ở phút cuối cùng, bóng tìm tới đầu của Casemiro và mành lưới Colombia rung lên trong sự bất lực của các cầu thủ áo vàng.

Trận đấu khép lại với chiến thắng kịch tính 2-1 cho Brazil. Với kết quả này, thầy trò ông Tite tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng B khi có trọn vẹn 9 điểm sau ba trận, các cầu thủ Colombia đang gặp bất lợi Peru khi có cùng 4 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Colombia cần nhiều cố gắng nếu muốn đi tiếp vòng sau.

Trận đấu còn lại của bảng B là cuộc gặp của Ecuador và Peru cũng hết sức kịch tính, và kết thúc với bốn bàn thắng chia đều cho cả hai đội. Những pha lập công của Eduador đến từ pha phản lưới của Renato Tapia bên phía đội khách ngay phút 23, bàn còn lại do công của Preciado những phút cuối hiệp 1. Trong khi đó, Lapadula và Carrillo là những người lập công giúp Peru níu giữ một điểm. Với trận hòa này, Peru hiện có 4 điểm, tiệm cận vị trí thứ hai của Colombia, trong khi Ecuardor vẫn giữ nguyên vị trí khi chỉ mới có 2 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm