Thầy trò ông Giang quyết lật đổ Thái Lan

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau chiến tích vào vòng knock out giải futsal vô địch thế giới 2021, thầy trò HLV Phạm Minh Giang tự tin hơn khi trở lại đấu trường quen thuộc Đông Nam Á với mục tiêu soán ngôi vua của Thái Lan. Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tham dự cuộc chơi khu vực diễn ra tại Thái Lan vào đầu tháng 4 và rơi vào bảng B với các đối thủ Úc, Myanmar, Đông Timor. Bảng A có các đội Malaysia, Indonesia, Campuchia, Brunei và chủ nhà Thái Lan.

Futsal Việt Nam gây ấn tượng ở cúp thế giới 2021. Ảnh: CTV

Đây cũng là vòng loại châu Á và bốn đội vào bán kết sẽ giành suất tham dự vòng chung kết tại Kuwait. Đáng chú ý với thầy trò HLV Phạm Minh Giang ở vòng bảng chủ yếu là cuộc đụng độ tuyển Úc đang có thứ hạng FIFA tốt hơn (33 so với 38), trong khi bảng còn lại Thái Lan mạnh nhất. Điều này có nghĩa nếu futsal Việt Nam giành ngôi nhất bảng B nhiều khả năng sẽ tránh chủ nhà ở bán kết, giúp cơ hội đá trận cuối cùng sẽ cao hơn.

Cần biết Thái Lan hiện là trùm futsal Đông Nam Á với 14 lần vô địch, trong khi Việt Nam có hai lần về nhì đều thua chính đối thủ này với tỉ số đậm 1-4 và 4-9. Vì thế, thầy trò ông Giang “tránh voi chẳng xấu mặt nào” và nếu gặp nhau ở chung kết thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

Vẫn giữ một bộ khung có nhiều nòng cốt từng gây tiếng vang lớn ở cúp thế giới Lithuania, HLV Phạm Minh Giang tự tin sẽ một lần vô địch Đông Nam Á sau thời lên ngôi á quân gần nhất cách đây tròn 10 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm