Có 8 ca nhiễm COVID-19, U-23 Việt Nam hủy tập

Trước tình trạng phát hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 mới, Ban huấn luyện đội tuyển U-23 Việt Nam đã quyết định hủy buổi tập chiều 20-2.

Theo kế hoạch, thầy trò Đinh Thế Nam có buổi tập tại sân tập Preah Khan Reach Svay Rieng I vào lúc 16 giờ chiều 20-2. Nhưng trong buổi xét nghiệm nhanh do đội ngũ y tế chủ nhà Campuchia vào buổi trưa cùng ngày,  6 ca nghi nhiễm mới đã được phát hiện. Trước tình hình này, ông Nam đã quyết định hủy buổi tập để xử lý tình huống phát sinh.

Theo đó, đội ngũ y tế của Ban tổ chức đã lấy mẫu xét nghiệm cho 6 ca nghi nhiễm cùng với 1 trường hợp F1 (âm tính với xét nghiệm nhanh của đội ngũ y tế của U-23 Việt Nam) bằng phương pháp PCR. Kết quả, 2/3 ca nghi nhiễm và 1 trường hợp khác bị dương tính với COVID-19.

Đội tuyển U-23 Việt Nam gặp khó khăn với nhiều ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 trước trận quyết đấu với Thái Lan. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Như vậy, hiện đội tuyển U-23 Việt Nam có 8 trường hợp đã nhiễm vệnh và 4 va nghi nhiễm đang chờ kết quả PCR. Theo VFF, 5 trường hợp nhiễm (đã được khẳng định bằng phương pháp PCR) trong đợt  xét nghiệm đầu tiên được đưa sang một khách sạn sử dụng cho người nhiễm COVID-19 do Liên đoàn bóng đá Campuchia bố trí. Những cầu thủ nhiễm COVID-19 của U-23 Singapore, U-23 Myanmar… cũng lưu trú tại khách sạn này.

Trước tình trạng có đến 12 thành viên của U-23 Việt Nam nhiễm và nghi nhiễm COVID-19, , khách sạn đã tiến hành phun xịt, khử khuẩn toàn bộ hàng lang cũng như các phòng của các tuyển thủ trẻ. Việc phát sinh thêm ca nhiễm COVID-19 đã khiến đội tuyển U-23 Việt Nam đối diện với rất nhiều khó khăn về lực lượng chuẩn bị cho trận đấu quyết định ngôi đầu bảng C với U-23 Thái Lan, diễn ra vào ngày 22-2.

HLV Đinh Thế Nam tiết lộ hiện có khoảng 4-5 cầu thủ có khả năng vào đội tuỷen U-23 Việt Nam của ông Park Hang-seo. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Thầy trò Đinh Thế Nam có trận ra quân suôn sẻ với chiến thắng U-23 Singapore 7-0 để vươn lên xếp đầu bảng C. Đội tuyển U-23 Việt Nam có cùng 3 điểm như Thái Lan nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +2). Chỉ cần hoà U-23 Thái Lan ở trận tiếp theo, U-23 Việt Nam sẽ vào bán kết.

Tin vui cho HLV Park Hang-seo là đồng nghiệp Đinh Thế Nam cho biết trong danh sách hiện tại, có khoảng 4-5 cầu thủ đủ khả năng chơi thể lọt vào đội tuyển U-23 Việt Nam. Cũng cần biết lực lượng của đội tuyển trẻ lần này hầu hết là lứa U-21 và một số cầu thủ xuất sắc của U-19.

Các tuyển thủ trẻ U-23 Việt Nam vừa có trận thắng U-23 Singapore 7-0.  

Sau trận thắng Singapore, ông Nam chia sẻ: “Đội bạn không hề yếu. Tuy nhiên, ảnh hưởng của các ca mắc COVID-19 đã khiến họ chịu thiệt thòi. Nếu Singapore đủ lực lượng, chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn cho U-23 Việt Nam. Chúng tôi may mắn hơn khi có bàn thắng sớm để giải tỏa”.

Về trận đấu sắp tới, HLV Đinh Thế Nam bày tỏ: “Tôi đã xem trận U-23 Thái Lan thắng ngược U-23 Singapore 3-1 vài ngày trước. Đội hình Thái Lan mang đến giải này có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng vẫn là thế lực của Đông Nam Á. Các cầu thủ của họ thi đấu với nhau nhiều năm, thể hiện rõ ràng qua cách chơi, sự gắn kết qua các tình huống. U-23 Thái Lan cũng thi đấu với sơ đồ 4-3-3. Tôi nghĩ cơ hội cho hai đội là 50-50”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm