Có biến lớn ở Manchester United: Nhiều cầu thủ sợ Ronaldo

Ronaldo trưởng thành trong môi trường khắc nghiệt ở lần đầu tiên khoác áo Man United với những thủ lĩnh như Roy Keane hay thế hệ vàng năm 1992 - nhóm những cầu thủ được thi đấu cho đội một từ năm 1992 và sau đó làm nên giai đoạn thịnh vượng bậc nhất trong lịch sử CLB dưới thời Alex Ferguson.

Trở lại Old Trafford hè 2021, Ronaldo muốn tận dụng kinh nghiệm và những gì đã học được để truyền đạt cho đồng đội, nhưng dần nhận ra họ không muốn nghe anh. Thậm chí, thiện ý của chủ nhân năm Quả bóng vàng còn gây tác dụng ngược, khi nhiều cầu thủ Man United cảm thấy bị đàn anh đe doạ, nhất là trong nhận trận đấu lớn.

Theo tờ Sun Sports, những cầu thủ này thậm chí sợ mắc lỗi khiến Ronaldo nổi giận. Mùa này, Ronaldo từng nhiều lần tỏ thái độ với đồng đội. Anh nhảy lên khó chịu, hướng mắt về phía Marcus Rashford rồi lắc đầu, khi đàn em chuyền hỏng trong một pha phản công ở trận hòa Newcastle 1-1 cuối năm ngoái.

Cái tôi cá nhân của Ronaldo quá lớn khiến nhiều đồng đội MU e ngại. Ảnh: CGI. 

Tiền đạo 36 tuổi cũng mất bình tĩnh khi sút vào bụng tiền vệ Curtis Jones cuối hiệp một trận gặp Liverpool, lúc Man United bị dẫn 0-3. Trong giai đoạn đầu khoác áo Man United từ năm 2003 đến 2009, Ronaldo nhiệt tình ngay cả trong các buổi tập đến mức HLV Ferguson phải cắt ngang, đề phòng có người chấn thương. Nhưng đội ngũ hiện tại của Man United không quen với việc tập nặng như vậy.

Hệ quả là siêu sao Bồ Đào Nha không được lòng nhiều đồng đội. Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports hồi đầu tuần, Ronaldo ngầm chê trách tinh thần và lối sống của một số cầu thủ Man Utd. Anh nói: "Những cầu thủ lớn tuổi luôn có thể giúp đỡ các cầu thủ trẻ. Nhưng nếu tôi đưa ra lời khuyên, và họ không áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, thì sẽ rất khó khăn.

Tôi có thể nói chuyện với họ cả ngày, nhưng nếu họ không thật lòng, tôi cũng không thay đổi được điều gì. Nếu họ cần sự giúp đỡ, hỗ trợ và lời khuyên của tôi, tôi sẵn lòng. Còn nếu không, hãy làm tốt nhiện vụ của bạn, tự chăm sóc bản thân và cố gắng hết sức để giúp CLB".

Ngôi sao người Bồ Đào Nha hay giận dỗi mỗi lần đồng đội không chuyền bóng cho anh ở tư thế thuận lợi. Ảnh: CGI.

Ronaldo cũng bóng gió về những vấn đề trong phòng thay đồ tại Old Trafford. Anh nói: "Chúng tôi có khả năng thay đổi mọi thứ. Tôi không biết cách cụ thể, bởi tôi chỉ là cầu thủ, không phải HLV trưởng hay chủ tịch. Thật ra tôi biết cách, nhưng sẽ không đề cập đến vấn đề này ở đây. Nếu tôi nói ra thì không hay chút nào".

Đây không phải là lần đầu tiên Ronaldo khó chịu với các cầu thủ Man United. Trước đó, theo cựu cầu thủ Gabriel Agbonlahor của Aston Villa cho rằng sự khó chịu của CR7 có thể khiến các cầu thủ trẻ Man United sợ hãi và nản lòng.

Agbonlahor phân tích: “Ronaldo vung tay bất mãn khi không có cơ hội ăn bàn. Sau trận đấu, anh ấy lại hờn dỗi rời sân, và tôi đang tưởng tượng cảnh Ronaldo cũng hờn dỗi như thế trong phòng thay đồ. Thái độ của Ronaldo thật khó chấp nhận. Nếu tôi là Marcus Rashford, Mason Greenwood hay Jadon Sancho, tôi sẽ rất sợ hãi khi dứt điểm. Cứ mỗi khi các tiền đạo trẻ dứt điểm, Ronaldo lại vung tay như thế trách móc rằng tại sao họ không chuyền bóng cho anh ta”.

Agbonlahor cho rằng nhiều cầu thủ MU rất sợ hãi Ronaldo. Ảnh: CGI.

Cựu cầu thủ Aston Villa cũng cho rằng thái độ của Ronaldo sẽ khiến phòng thay đồ của MU ngột ngạt. Từ khi Ronaldo trở lại Old Trafford, cả Rashford và Greenwood đều sa sút không phanh. Agbonlahor chia sẻ: “Không khí trong phòng thay đồ Man United đang thiếu cân bằng. Rashford và Greenwood không thể thể hiện cá tính của họ, như thể họ luôn tự nhắc mình rằng phải chuyền cho Ronaldo, phải tạo cơ hội cho Ronaldo.

Trước khi anh ta trở về Man United, Greenwood là mẫu cầu thủ rê bóng qua người và dứt điểm rất nhiều. Cậu ấy không còn làm được điều đó nữa, trước khi bị thay ra giữa hiệp. Nếu tôi là Rashford, Greenwood hay Sancho, tôi sẽ tự hỏi tại sao mùa giải này Man Unitedlại mang Ronaldo về đây".

Ronaldo đã ghi 8 bàn và 3 kiến tạo qua 16 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, Ronaldo đã bất ngờ rời sân tập Carrington sớm trong buổi tập hôm qua vì chấn thương đùi. Khả năng cầu thủ này góp mặt trong trận đấu với Aston Villa trong trận đấu vào lúc 0 giờ 30 ngày 16-1 vẫn còn bỏ ngỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm