Klopp tuyên bố ủng hộ 100% lệnh trừng phạt Abramovich và Chelsea

Trong một động thái bất ngờ, HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng ủng hộ lệnh trừng phạt của Chính phủ Vương quốc Anh đối với Roman Abramovich, đồng thời bày tỏ sự đồng cảm với những gì các cầu thủ và nhân viên ở CLB Chelsea phải chịu.

Chính phủ Anh đã áp lệnh phong tỏa tài sản Roman Abramovich sau khi Nga tiến hành tấn công quân sự Ukraina. Vì Roman Abramovich là chủ sở hữu Chelsea nên CLB này cũng bị vạ lây và rơi vào khủng hoảng. Gần như tất cả các hoạt động kinh doanh của Chelsea đều bị “đóng băng”.

Klopp thông cảm với tình cảnh của Chelsea nhưng ủng hộ lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh 100%. ẢNH: MIRROR

HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng ủng hộ 100% quyết định của Chính phủ Anh nhưng ông cũng bày tỏ sự cảm thông với CLB Chelsea, bao gồm cả HLV đồng hương người Đức Thomas Tuchel.

Jurgen Klopp nói: “Thomas Tuchel và tôi đều biết nhau nhưng chúng tôi không thân đến mức nói chuyện với nhau. Tôi cảm thông trước tình cảnh của Tuchel, các cầu thủ và tất cả các nhân viên ở Chelsea bởi vì họ không phải chịu trách nhiệm với những gì xảy ra xung quanh.

Có một người chịu trách nhiệm về điều đó ngay từ đầu và đó là tổng thống Nga Vladimir Putin. Tôi không biết về vai trò của Roman Abramovich trong tất cả những điều này nhưng trong những năm qua, bạn có thể đoán rằng có lẽ ông ấy khá gần gũi (với Putin).

Klopp chia sẻ với những gì Tuchel và Chelsea đang phải gánh chịu từ lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh. ẢNH: AFP

Và sau cùng, tôi nghĩ những gì chính phủ Anh đã làm là đúng 100% nhưng nó không vui vẻ gì với tất cả những người ở Chelsea và người hâm mộ CLB này. Tôi hiểu điều đó nhưng tôi nghĩ Chính phủ Anh đã làm đúng”.

Chelsea vẫn tiếp tục được hoạt động và thi đấu nhưng bị hạn chế nghiêm trọng về mặt tài chính. Họ không được phép tiếp tục bán vé và bán áo đấu.

Trên thực tế, Chelsea chỉ có 1 nguồn thu nhập là bán đồ ăn và thức uống. Các nhân viên ở Chelsea có thể được trả lương nhưng họ không được phép ký hợp đồng mới với CLB trong tương lai gần.

Klopp cho rằng Abramovich là người gần gũi với tổng thống Nga Putin. ẢNH: GETTY

Chelsea cũng bị Chính phủ Anh áp lệnh hạn chế chi tiêu. The Blues chỉ có thể chi tối đa 500.000 bảng Anh trong các trận đấu trên sân nhà và 20.000 bảng Anh khi thi đấu trên sân khách.

HLV Thomas Tuchel và các học trò ở Chelsea sẽ chịu áp lực nặng nề về tài chính trong phần còn lại của mùa giải khi lệnh trừng phạt có thời hạn đến ít nhất ngày 31-5.

Điều này khiến các nhà tài trợ của Chelsea bắt đầu cân nhắc đến việc hợp tác với CLB.

Gần như chắc chắn Abramovich phải bán và nói lời chia tay Chelsea. ẢNH: GETTY

Mới đây, nhà tài trợ áo đấu cho Chelsea là Three đã tạm ngừng hợp đồng trị giá 40 triệu bảng Anh/năm với CLB. Điều này khiến những rắc rối ở Chelsea càng thêm phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm