Man City đạt thỏa thuận với mục tiêu số 1 của MU

Hôm nay (12-3), trong bản tin gán nhãn độc quyền, tờ Daily Mail (Anh) thông tin Manchester City đã đạt thỏa thuận và sẵn sàng mua ngôi sao 21 tuổi người Na Uy của Borussia Dortmund, Erling Haaland.

Erling Haaland là một trong những cầu thủ được nhiều ông lớn châu Âu săn đón. Tiền đạo 21 tuổi người Na Uy này có điều khoản giải phóng hợp đồng với Borussia Dortmund trị giá 63 triệu bảng Anh và nó sẽ được kích hoạt vào mùa hè năm nay.

Haaland là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. ẢNH: GETTY

Nguồn tin từ Đức cho Daily Mail biết, Manchester City đã có một thỏa thuận để ký hợp đồng bom tấn với Erling Haaland từ Borussia Dortmund vào mùa hè này. Các điều khoản cá nhân với Haaland đã được thảo luận và lãnh đạo đội chủ sân Etihad cũng sẵn sàng ký hợp đồng với Haaland. Erling Haaland dự kiến cũng sẽ chọn nhà vô địch Premier League làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Bên cạnh mức phí chuyển nhượng 63 triệu bảng Anh, Man City còn phải trả một khoản tiền lớn cho người đại diện của Haaland là “siêu cò” Mino Raiola. Tổng khoản phí mà Man City phải trả trong thương vụ mua Haaland có thể lên tới 100 triệu bảng Anh.

Đây là khoản tài chính nằm trong khả năng chi trả của Man City. Sau khi Aguero ra đi vào mùa hè năm ngoái, HLV Pep Guardiola đã yêu cầu BLĐ đội bóng chi tiền mua một tiền đạo đẳng cấp. Man City từng trả hơn 100 triệu bảng Anh mua Harry Kane nhưng bị chủ tịch Daniel Levy của Tottenham từ chối.

Pep Guardiola muốn Man City có 1 tiền đạo đẳng cấp. ẢNH: AP

Ngoài Man City, Real Madrid, Barcelona, PSG, Manchester United và cả Bayern Munich đều dành sự quan tâm lớn cho Haaland. MU từng 2 lần mua hụt Haaland và vẫn coi anh là mục tiêu số 1 nâng cấp hàng tiền đạo của đội bóng.

Tuy nhiên, nếu thông tin từ Daily Mail chia sẻ là đúng thì bây giờ Man City đang có cơ hội lớn vượt mặt qua các đại gia khác, đặc biệt là kình địch MU trong việc giành chữ ký của Haaland.

Cha của Erling Haaland là ông Alfie Haaland từng có 3 năm thi đấu trong màu áo Manchester City sau khi ông rời Leeds United. Gia đình ông vẫn có mối quan hệ thân tình với Manchester City.

Haaland ghi 80 bàn trong 79 trận chơi cho Borussia Dortmund, hiệu suất trung bình hơn 1 bàn/trận. ẢNH: GETTY

Erling Haaland sắp trở lại Borussia Dortmund sau khi dính chấn thương cơ vào tháng giêng vừa qua. Chơi cho đội bóng giàu truyền thống của Bundesliga từ tháng 1-2020, Haaland đã ghi 80 bàn sau 79 trận ra sân. Thành tích trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của Haaland là 149 bàn thắng sau 190 trận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.