Tuchel lên tiếng trước thông tin chia tay Chelsea

Chelsea đang lâm vào tình cảnh hỗn loạn vì lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh nhắm vào ông chủ tỉ phú người Nga của CLB, Roman Abramovich.

Chính phủ Anh đã phong tỏa tài sản ông Abramovich, còn Chelsea bị cấm chuyển nhượng cùng việc bị cấm kinh doanh, bán vé,… cho đến ngày 31-5. Trước tình cảnh này, có thông tin cho rằng HLV Thomas Tuchel sẽ tháo chạy khỏi Chelsea.

Tuy nhiên, đích thân chiến lược gia người Đức khẳng định ông rất hạnh phúc khi trở thành HLV của Chelsea. HLV từng giúp Chelsea đăng quang Champions League mùa trước đã nhấn mạnh cam kết của mình với đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuchel nhấn mạnh cam kết tập trung vào các trận đấu của Chelsea bất chấp chủ tịch Abramovich đang bị phong tỏa tài sản. ẢNH: MIRROR

HLV Thomas Tuchel nói với BBC Sport sau trận Chelsea thắng Norwich 3-1 ở Premier League rạng sáng nay (11-3): “Thực ra, tôi không chắc mình có lo lắng hay không nhưng tôi nhận thức được vấn đề.

Mọi thứ thay đổi gần như hàng ngày. Tôi vẫn hạnh phúc khi ở đây, ở Chelsea và hạnh phúc khi trở thành người quản lý của một đội bóng mạnh. Tôi biết có rất nhiều ồn ào (tin đồn) xung quanh”.

Khi được yêu cầu làm rõ thêm vấn đề, HLV Tuchel nói: “Tôi không có câu trả lời nào khác cho bạn. Chúng tôi đang vật lộn với tất cả những thông tin và tin tức ngoài kia. Đó là sự thay đổi rất lớn từ hôm qua đến hôm nay. Nhưng, vâng chúng tôi không thể làm gì khác, chúng tôi không phải là người gây ra tình huống này”.

Tuchel chỉ mới có hơn 1 năm làm việc tại môi trường Premier League với tư cách HLV Chelsea nhưng ông luôn hiểu rõ cách thức vận hành trong việc quản lý một CLB. Ông coi bóng đá là niềm vui bất chấp tình trạng khó khăn hiện tại ở Chelsea.

Tuchel đối mặt với tin đồn chia tay Chelsea. ẢNH: GETTY

HLV Thomas Tuchel nói thêm: “Mọi thứ có thể thay đổi vào ngày mai và sau đó chúng ta cần phải xem tình hình. Đó không phải là sự giải tỏa, đối với cá nhân tôi, đó là niềm vui.

Niềm vui luôn đến ngay cả trong những tình huống ồn ào và hoàn cảnh hiện đang quá rõ ràng ngoài kia. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi có cơ hội làm việc trong các trận đấu, trong huấn luyện, trong bóng đá, và đó là điều tôi luôn yêu thích”.

Chelsea chứng kiến ngân sách hoạt động của CLB bị hạn chế do án phạt của Chính phủ Anh. Họ chỉ được chi tiêu 20.000 bảng Anh trong mỗi trận đấu. Điều này gây khó cho Chelsea trước chuyến làm khách đến Pháp gặp Lille ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Tuchel có rời Chelsea trong bối cảnh CLB lâm vào tình trạng hỗn loạn với nhiều lệnh cấm. ẢNH: GETTY

Trước lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh, CLB Chelsea đã đưa ra thông báo: “Với việc (Roman Abramovich) sở hữu 100% Chelsea FC, CLB sẽ phải chịu sự trừng phạt tương tự như ông Abramovich. Tuy nhiên, Chính phủ Vương quốc Anh đã ban hành một giấy phép cho phép Chelsea FC tiếp tục một số hoạt động nhất định.

Chúng tôi sẽ hoàn thành các trận đấu bóng đá nam nữ mà Chelsea đối đầu với Norwich và West Ham. Chúng tôi có ý định thực hiện các cuộc đàm phán với Chính phủ Vương quốc Anh về phạm vi hoạt động của giấy phép.

Điều này bao gồm việc xin sửa đổi giấy phép để Chelsea có thể hoạt động bình thường nhất có thể. Chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm sự hướng dẫn từ Chính phủ Anh về tác động của các biện pháp trừng phạt này.

CLB Chelsea sẽ tiếp tục cập nhật thêm tình hình vào thời điểm phù hợp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm