MU cần dốc toàn lực ký hợp đồng với HLV Thomas Tuchel

Đó là lời khuyên của huyền thoại Liverpool Jamie Carragher trong bối cảnh Chelsea cùng ông chủ Roman Abramovich chịu sự trừng phạt của Chính phủ Anh, còn Manchester United đang tìm kiếm HLV mới vào cuối mùa giải này.

Chủ sở hữu Chelsea, tỉ phú 55 tuổi người Nga vừa bị Chính phủ Anh phong tỏa tài sản, còn Chelsea chịu hàng loạt lệnh cấm như cấm chuyển nhượng, không được tiếp tục bán vé, kinh doanh các mặt hàng,… cho đến ngày 31-5.

Và huyền thoại của Liverpool Jamie Carragher đã đưa ra lời khuyên gây sốc dành cho MU. Theo đó, Carragher tin rằng MU nên tận dụng các vấn đề bên ngoài sân cỏ của Chelsea để đem về Old Trafford HLV của họ, nhà vô địch Champions League Thomas Tuchel.

MU có tận dụng tình trạng hỗn loạn tại Chelsea để ký hợp đồng với HLV Tuchel. ẢNH: GETTY

Dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick, MU đang đứng thứ 5 Premier League, kém vị trí thứ tư của Arsenal 1 điểm nhưng đá nhiều hơn đến 3 trận. Rangnick đang vật lộn để tạo ảnh hưởng tại MU và dự kiến sẽ chia tay chức HLV tạm quyền vào cuối mùa giải để nhận vai trò cố vấn ở đội chủ sân Old Trafford 2 năm. Vì thế, MU sẽ phải tìm một HLV mới.

Jamie Carragher chia sẻ trên tờ Telegraph: “MU có thể cung cấp cho Thomas Tuchel nơi an toàn và hậu thuẫn các HLV hàng đầu những điều họ thèm muốn. Đúng, đó có vẻ là một động thái “săn mồi”, tận dụng sự khủng hoảng của Chelsea, nhưng thương vụ giữa MU và Tuchel đáng để xem xét.

Mọi vị giám đốc điều hành trên thế giới khi tìm kiếm HLV mới sẽ theo sát diễn biến tâm trạng của Thomas Tuchel và những bình luận của công chúng từ đây đến cuối mùa giải.

Chỉ có những CLB tầm cỡ nhất định mới thu hút được HLV Thomas Tuchel. Sẽ thật là sơ suất nếu MU loại ông ấy khỏi danh sách tìm kiếm. Với tư cách HLV, Thomas Tuchel chính xác là những gì MU cần”.

Carragher tin rằng MU nên chọn Thomas Tuchel. ẢNH: PA

Mauricio Pochettino, người có thể bị PSG sa thải sau khi đội bóng của ông bị Real Madrid loại khỏi Champions League cũng là mục tiêu yêu thích của MU. Nhưng với việc Pochettino không thể phát huy hết tiềm năng của các ngôi sao PSG, đặc biệt là Lionel Messi, Carragher tin rằng Tuchel là sự lựa chọn tốt hơn Pochettino cho MU.

Về thất bại của Pochettino kể từ khi ông thay thế chính HLV Tuchel dẫn dắt PSG, Carragher cho biết: “Bất cứ ai tiếp quản Old Trafford sẽ được trao quyền loại bỏ những ảnh hưởng độc hại tại MU trên sân tập. MU cần một HLV có cá tính lớn để làm được điều đó.

Đối với Pochettino, người mà tôi đánh giá rất cao, và Thomas Tuchel, công bằng mà nói, cả đội PSG đều không thể quản lý nổi. Tôi chắc chắn rằng cả hai HLV này đều cảm thấy kiệt sức khi phải quản lý nhiều cái tôi ở PSG.

Tuchel liệu có bỏ "con tàu" Chelsea để đến MU? ẢNH: GETTY

Đó không phải là cái cớ trong việc một HLV dẫn dắt PSG thất bại tại Champions League. Tuy nhiên, đó là yếu tố và là lí do vì sao rất nhiều HLV xuất sắc thất bại tại Paris.

Sẽ không có nhiều thiện cảm với HLV Mauricio Pochettino, ông ấy lẽ ra phải dẫn dắt PSG tiến sâu hơn ở các giải đấu với nguồn lực và các ngôi sao hiện có trong đội hình.

Khó khăn của Pochettino là ngay cả những quyết định chiến thuật đơn giản nhất cũng giống như ông ấy phải bước qua một bãi mìn vì các siêu sao của PSG là người “điều hành” CLB”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm