Messi muốn gia nhập Man City, Guardiola gửi ngay tin nhắn

Vào mùa hè năm ngoái, Lionel Messi đã tiến rất gần đến việc rời Barcelona gia nhập Manchester City. Nhưng định mệnh đã ngăn cản siêu sao 34 tuổi người Argentina tái hợp với ông thầy cũ Pep Guardiola ở đội chủ sân Etihad.

Hôm nay (21-11), tờ Mirror (Anh) đã khơi lại câu chuyện cũ này với thông tin Pep Guardiola và Messi đã trao đổi với nhau về việc gia nhập Man City. Mùa hè năm ngoái, Lionel Messi có thể rời Barcelona. Messi thậm chí còn công khai thể hiện mong muốn này.

Man City được cho rất muốn Lionel Messi đến Premier League thi đấu cho họ. Trong khi đó, siêu sao 34 tuổi người Argentina cũng có vẻ xiêu lòng trước viễn cảnh một lần nữa được chơi bóng dưới trướng Pep Guardiola tại sân Etihad.

Lionel Messi và Pep Guardiola đều muốn tái hợp với nhau ở Man City nhưng bất thành. ẢNH: GETTY

Theo Mirror, đích thân Lionel Messi đã gọi điện thoại cho Pep Guardiola bảo đảm rằng, một điều khoản trong hợp đồng với Barca sẽ cho phép anh rời sân Nou Camp dưới dạng chuyển nhượng tự do. Pep Guardiola sau đó cũng gọi ngay cho Messi và thể hiện mong muốn thấy Messi ở Man City.

Tuy nhiên, đời không như là mơ. Barcelona đã từ chối để Messi ra đi dưới dạng tự do và Messi đã lùi bước trước những lời đe dọa đưa mình ra tòa án giải quyết của đội chủ sân Nou Camp. Kể từ đó, sự quan tâm của Pep Guardiola dành cho Messi đã hết.

12 tháng sau khi đến Man City hụt, Messi chính thức hết hợp đồng với Barcelona và gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè vừa qua. Barca và Messi đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng nhưng vào giờ chót, Barca gặp khó khăn tài chính không đủ sức trả lương cho Messi. Thế là Messi rời Barca trong nước mắt.

Thời điểm đó, Man City vừa ký hợp đồng với Jack Grealish với giá cao nhất lịch sử Premier League là 100 triệu bảng Anh. Man City cũng trao cho Grealish chiếc áo số 10 ở Etihad. Vài ngày sau, thỏa thuận gia hạn hợp đồng giữa Barca và Messi đổ vỡ.

Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona không thể giữ Messi ở lại vì thiếu tiền. ẢNH: GETTY

Messi cũng giống như Zlatan Ibrahimovic phát hiện ra rằng, anh không thể quay lại với Pep Guardiola. Trớ trêu thay, khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Messi kể từ khi gia nhập PSG chính là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 trước chính Manchester City tại Champions League vào tháng 9 vừa qua.

Ở mùa này, Messi đá cho tuyển Argentina còn nhiều hơn chơi cho PSG tại Ligue 1. Messi có 3 bàn ở Champions League. Anh mới vừa có pha lập công đầu tiên cho PSG ở Ligue 1 vào rạng sáng nay với bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 cho PSG trước Nantes.

HLV Mauricio Pochettino đã vất vả trong việc tìm cách cân bằng đội hình toàn sao của PSG với những Messi, Kylian Mbappe và Neymar. Nhưng với đội hình vượt trội so với phần còn lại của Ligue 1, PSG dễ dàng ngự trị trên ngôi đầu bảng với 37 điểm sau 14 trận, hơn đội đứng thứ hai Rennes đến 12 điểm.

Tại Champions League, PSG đang đứng thứ hai bảng A với 8 điểm, kém đội đầu bảng Man City 1 điểm. PSG bất bại sau 4 trận nhưng 2 trận hòa trước hai đối thủ dưới tầm Club Brugge và RB Leipzig khiến họ ngậm ngùi đứng sau Man City. Vào giữa tuần này, PSG và Man City sẽ tái đấu trận lượt về trên sân Etihad để phân định ngôi đầu bảng.

PSG đang sở hữu bộ ba tấn công siêu khủng Messi, Neymar, Mbappe. ẢNH: PA

Pep Guardiola đã cùng Man City thống trị nước Anh với 3 danh hiệu Premier League trong 4 mùa gần nhất. Tuy nhiên, ưu tiên và khát khao vô địch Champions League của Man City lại chưa thành. Pep từng cùng Barcelona hai lần đăng quang Champions League với Messi là trung tâm trong đội hình.

Nỗi thất vọng khi Man City thua Chelsea 0-1 trong trận chung kết Champions League càng khắc sâu vào Pep Guardiola. Pep chịu sự chỉ trích của nhiều chuyên gia về việc lựa chọn đội hình ở những trận mang tính quyết định và những nghi ngờ ông không thể thành công ở đấu trường châu Âu nếu không có thiên tài Messi.

Điều thú vị là những gì diễn ra ở Man City rất giống với tình hình của PSG. PSG vô đối ở đấu trường trong nước nhưng vẫn chưa thỏa được khát khao vô địch Champions League. PSG từng vào chung kết Champions League 2019 nhưng cũng như Man City, PSG thua Bayern Munich 0-1.

Messi ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở Ligue 1 cùng với người kiến tạo cho anh là Mbappe. ẢNH: GETTY

Bây giờ thì cả PSG lẫn Manchester City đều hướng đến danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB ở mùa giải này. Nhưng PSG thì sở hữu Lionel Messi còn Man xanh của Pep Guardiola thì không…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm