Mức lương khổng lồ và phí bồi thường để có Rangnick của MU

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức Ralf Rangnick sắp được xác nhận là tân HLV tạm quyền Manchester United trong 6 tháng, trước khi ở lại thêm 2 năm trong vai trò cố vấn đội chủ sân Old Trafford.

Hôm nay (27-11), tờ Mirror (Anh) đã hé lộ mức lương Rangnick được nhận tại MU, cũng như phí bồi thường hợp đồng MU phải trả cho Lokomotiv Moscow để có chiến lược gia người Đức.

Rangnick sắp được công bố là tân HLV MU. ẢNH: GETTY

Giới lãnh đạo MU đã lôi kéo Rangnick từ bỏ vai trò Giám đốc thể thao ở CLB Nga Lokomotiv Moscow, nơi ông đang nhận mức lương 3,8 triệu bảng/năm. Đáng chú ý, MU sẽ không phải trả bất kỳ khoản bồi thường nào cho Lokomotiv Moscow để có được Rangnick.

Tuy nhiên, MU phải trả cho Rangnick mức lương gấp đôi con số 3,8 triệu bảng Anh. Nghĩa là Rangnick sẽ nhận được đến 7,6 triệu bảng Anh/năm trong 2 năm rưỡi ở Old Trafford (HLV tạm quyền 6 tháng và cố vấn trong 2 năm).

Sau thời gian làm HLV tạm quyền, Rangnick sẽ “di chuyển lên tầng trên trong hệ thống phân cấp của MU”. Đây là điều mà phó chủ tịch MU Ed Woodward đã quyết định.

Rangnick có rất nhiều kinh nghiệm trong việc ở "hậu trường” giám sát các hoạt động bóng đá, cũng như lên kế hoạch cho đội. Thành tích của Rangnick tại RB Salzburg và RB Leipzig là một minh chứng.

Rangnick sẽ tăng gấp đôi thu nhập ở Old Trafford. ẢNH: GETTY

Nhiều chuyên gia hàng đầu bóng đá Anh cũng như người hâm mộ thường xuyên cáo buộc United thiếu sự chỉ đạo từ trên xuống kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, sau 26 năm phục vụ MU.

Sự xuất hiện của Rangnick có thể đánh dấu bước đi đúng hướng đầu tiên của một CLB đã trải qua hỗn loạn trong những năm gần đây cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Việc MU theo đuổi Rangnick không được hoàn hảo. Daily Star (Anh) đưa tin, một số nhân sự hiện tại của MU không hài lòng về việc họ thiếu thông tin.

Các ngôi sao của MU được cho là khó chịu vì phần lớn tin tức họ biết là thông qua giới truyền thông. United hi vọng Rangnick sẽ giám sát mọi thứ từ khu vực kỹ thuật ở sân Stamford Bridge khi MU đụng Chelsea vào ngày mai ở vòng 13 Premier League.

HLV Thomas Tuchel của Chelsea được xem là một trong nhiều nhà quản lý ưu tú của bóng đá thế giới hiện nay. Chính Rangnick là người đã truyền cảm hứng cho Tuchel nhưng ông sẽ bỏ lỡ trận đấu với Chelsea vì vấn đề giấy phép lao động chưa xin kịp.

Ed Woodward đã chốt được thỏa thuận với Rangnick. ẢNH: MIRROR

Dự kiến trận đấu đầu tiên Rangnick cầm quân sẽ là chuyến viếng thăm Arsenal của HLV Mikel Arteta vào ngày 2-12 (giờ Anh). Tuy nhiên, nhiều thông tin cho thấy, Rangnick chỉ bắt đầu ngồi ghế nóng ở Mancehster United trong trận đấu với Crystal Palace trên sân Old Trafford 3 ngày sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm