Nghe này Liverpool, đây là lí do Man City dễ dàng vô địch Premier League

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tờ Daily Star (Anh) hôm nay (19-3) giật tít: “Nghe này Liverpool, đây là lí do chính Manchester City sẽ dễ dàng vô địch Premier League”.

Daily Star đã đăng bài viết dài của cựu sao Arsenal và tuyển Anh Paul Merson nhận định về cuộc đua vô địch Premier League. ĐKVĐ Man City hiện chỉ hơn Liverpool đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng Premier League khi mùa giải còn 9 vòng đấu nữa.

Paul Merson khẳng định, cuộc đua giữa Man City và Liverpool “nằm trong tay của một cầu thủ”, đó là Kevin De Bruyne. Dưới đây là bài bình luận của Merson:

Man City sẽ vô địch Premier League nếu họ đánh bại đối thủ trực tiếp Liverpool trên sân nhà Etihad và nó phụ thuộc tất cả vào 1 cầu thủ. Nếu tiền vệ Kevin De Bruyne chơi tốt cho đến cuối mùa giải, tôi nghĩ Man City sẽ vô địch một cách dễ dàng. Theo ý kiến của tôi, cậu ta có thể làm được tất cả mọi thứ cho Man City. Tôi nghĩ HLV Pep Guardiola cũng có vai trò lớn ở Man City.

Paul Merson cho rằng De Bruyne là chìa khóa giúp Man City vượt qua Liverpool vô địch Premier League. ẢNH: DAILY STAR

Man City sẽ thắng áp đảo Crystal Palace vào một đêm khác (trận đó hòa 0-0) nhưng Pep Guardiola đã không thay người. Không một cầu thủ dự bị nào vào sân trong trận đấu đó cả.

Chắc chắn bạn cần “những đôi chân tươi mới” để đối đầu với những hậu vệ mệt mỏi đã dành cả trận đấu để chống lại bạn và bạn có thể kết liễu họ. Nhưng Pep đã không làm vậy (không thay người vào sân). Và Crystal Palace đã trụ được đến phút cuối giúp Liverpool mở ra cơ hội thực hiện một cuộc đua thật sự một lần nữa.

Đôi khi tôi nghĩ rằng Pep đã làm cho mọi thứ quá phức tạp với suy nghĩ của ông ấy. Ở trận chung kết Champions League mùa trước, Pep cũng làm như vậy. Sẽ thật tuyệt khi mọi thứ hoạt động tốt nhưng khi nó không hoạt động, bạn phải đặt ra câu hỏi.

Khi áp lực đến, bạn đưa những quyết định kỳ lạ và đó là một dấu hiệu xấu cho Man City. Nhưng tôi nghĩ Man City vẫn có lợi thế (trước Liverpool). Man City có thể giành 8 chiến thắng liên tiếp 1 cách dễ dàng và việc họ đá với Liverpool trên sân nhà là một lợi thế.

Liverpool của Klopp đã có 9 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. ẢNH: GETTY

Liverpool có cơ sở để giành chiến thắng trên sân Man City. Và nếu bạn phải chọn ra 1 đội đến Etihad để giành chiến thắng, đó chỉ có thể là Liverpool. Nhưng sẽ là một đòn mạnh giáng vào Liverpool nếu họ thua cuộc. Khi đó, có lẽ họ phải đặt cược vào Champions League.

Liverpool đã gặp may trước Arsenal (thắng 2-0). Nếu họ chơi như vậy khi đến Etihad, trận đấu sẽ kết thúc ngay sau 1 hiệp đấu. Gần đây, họ có chút cẩu thả và tôi không nghĩ rằng bạn đủ khả năng trụ vững nếu chơi cẩu thả trước Man City. Thật tiếc khi cuộc đối đầu định đoạt chức vô địch Premier League giữa Man City và Liverpool không được lùi lại vào cuối mùa.

Tôi vẫn chỉ thấy Man City sẽ giành chức vô địch Premier League. Liverpool và Man City là hai đội cạnh tranh với nhau. Nó không giống như họ đối đầu nhau và không giống như việc họ chỉ cạnh tranh trong 1 tháng.

Họ đã áp đảo Premier League hoàn toàn, họ vượt lên và “ghim mình” lại ở vị trí đầu bảng. Chúng ta đã nhìn thấy nó quá nhiều lần. Man City chỉ cần đảm bảo rằng họ sẽ không thua Liverpool và sau đó tôi không nghĩ các đội bóng khác đủ khả năng thắng Man City.

Pep Guardiola và Jurgen Klopp là hai HLV xuất sắc nhất Premier League hiện tại. ẢNH: GETTY

Nếu đội không tạo ra bất kỳ cơ hội nào, bạn sẽ lo lắng. Và đôi khi tôi nghĩ Man City phải thay đổi nhịp độ. Họ chơi cùng “một tốc độ” quá thường xuyên, họ chơi không thật sự khẩn cấp.

Nó giống như họ chờ đợi điều gì xảy ra và những phút đó trôi qua rất nhanh. Khi Man City bỏ lỡ 1 cơ hội, họ giống như đang nghĩ “Đừng lo lắng, chúng ta sẽ có một cơ hội khác chỉ 1 phút sau”. Tôi không nhìn thấy sự “tàn nhẫn” của Man City, họ không tăng nhịp độ trận đấu.

Trận đấu duy nhất khiến Man City lo lắng từ nay đến cuối mùa là cuộc đối đầu với Liverpool. Trong tất cả các trận còn lại khác, câu hỏi duy nhất là liệu Man City có thể ghi được bàn thắng hay không. Sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra nếu Man City không thể vô địch Premier League mùa này. Man City từng tạo khoảng cách 14 điểm với Liverpool.

Man City mua hụt Harry Kane từ Tottenham mùa hè năm ngoái. ẢNH: GETTY

Manchester City đã không mua Harry Kane, nếu họ vô địch Premier League, đó sẽ là quyết định đúng đắn. Nếu không vô địch, đó sẽ sẽ là sai lầm lớn của Manchester City. Đó sẽ là thảm họa lớn với Manchester City sau khi họ dẫn đầu tuyệt đối ở Premier League gần như suốt mùa giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm