Rangnick tiết lộ về trận chiến với Sir Alex Ferguson

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức Ralf Rangnick được xác nhận là HLV tạm quyền của Manchester United đến cuối mùa giải này.

Cuộc đối đầu giữa MU và Crystal Palace trên sân Old Trafford ở vòng 15 Premier League là trận đấu đầu tiên của Rangnick với tư cách “thuyền trưởng của quỷ đỏ”. Kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer bị MU sa thải, Michael Carrick đã “ổn định con tàu United” trong lúc chờ giấy phép lao động ở Anh của Rangnick được duyệt.

Sir Alex Ferguson và Ralf Rangnick từng có 2 lần đối đầu nảy lửa trên sân cỏ. ẢNH: DAILY STAR

Carrick đã đưa MU trở lại quỹ đạo bằng trận hòa Chelsea 1-1 và thắng Arsenal 3-2 ở Premier League, đồng thời giúp “quỷ đỏ” hạ Villarreal 2-0 ở Champions League.

Trong khi đó, trước khi có trận ra mắt MU, Rangnick có buổi phỏng vấn chính thức đầu tiên ở United vào hôm thứ sáu (giờ Anh). Ông đã hồi tưởng lại trận chiến trên sân cỏ đầu tiên với HLV huyền thoại của MU Sir Alex Ferguson.

Cựu HLV RB Leipzig này tiết lộ lần đầu tiên ông gặp huyền thoại người Scotland là vào năm 2011 khi Sir Alex Ferguson mời Ralf Rangnick đến phòng làm việc thưởng thức rượu vang. Khi đó, đội bóng của Ralf Rangnick là Schalke 04 vừa thua MU của Sir Alex Ferguson ở trận bán kết lượt về Champions League trên sân Old Trafford.

Rangnick vừa được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ở MU. ẢNH: GETTY

Schalke 04 của Rangnick là “chú ngựa ô” ở Champions League năm đó khi đứng đầu bảng đấu rồi hạ gục Valencia và Inter Milan ở vòng knock-out để tiến vào bán kết gặp MU của Fergie. Schalke dù bị đánh giá thấp hơn các đối thủ nhưng họ thể hiện cách chơi “của ông lớn” dưới thời Rangnick, đó là kiểm soát bóng vượt trội.

Tuy nhiên, trong trận chiến đầu tiên và cũng là cuối cùng với Sir Alex Ferguson, Rangnick đã thua toàn tập. Schalke thua 0-2 trong trận lượt đi trên sân nhà và 1-4 ở lượt về tại Old Trafford. Thất bại với tỉ số chung cuộc 1-6 sau hai lượt trận, Rangnick đành nhìn MU của Sir Alex vào chung kết gặp Barcelona.

Ở trận tứ kết trước đó, Schalke chơi cực hay hủy diệt Inter Milan với tỉ số khó tin 7-3 sau hai lượt trận. Đội bóng của Rangnick hạ Inter đến 5-2 ngay trên sân khách và lượt về trên đất Đức họ tiếp tục thắng nhẹ 2-1.

Sir Alex Ferguson và Ralf Rangnick bắt tay nhau sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Khi được truyền thông hỏi về trận chiến trên sân cỏ trước đây với Sir Alex Ferguson, Ralf Rangnick chia sẻ: “Vâng, chúng tôi đã nói chuyện với nhau sau trận lượt về ở đây. Sir Alex Ferguson mời tôi vào văn phòng của ông ấy ở bên trong sân vận động Old Trafford. Ông ấy thưởng thức rượu nhiều hơn tôi.

Chúng tôi (Schalke 04) không có cơ hội nào trong trận đấu đó. Chúng tôi đã không có sự phục vụ của 4 hoặc 5 cầu thủ quan trọng vào thời điểm đó. Thực tế chúng tôi đã vượt qua Inter Milan để vào bán kết.

Chúng tôi đánh bại họ 5-2 trên sân khách và 2-1 trên sân nhà. Đó là kết quả không ai có thể ngờ vào thời điểm đó. Và đó cũng là lần đầu tiên tôi gặp Sir Alex Ferguson”.

Rangnick nói thêm: “Chúng tôi đã gặp lại nhau vào năm 2015 tại một sự kiện của tạp chí thể thao Kicker (Đức). Chúng tôi đã ăn tối cùng nhau. Bây giờ, tôi rất mong chờ được gặp lại Sir Alex Ferguson trong vài tuần tới”.

Rangnick hi vọng sớm gặp lại Sir Alex. ẢNH: MIRROR

Thưởng thức rượu vang và ăn tối với các HLV đồng nghiệp là điều Sir Alex Ferguson đặc biệt yêu thích. Trước khi David Moyes kế nhiệm Sir Alex Ferguson dẫn dắt MU năm 2013, bộ đôi này đã uống với nhau 1 ly rượu vang trong một cuộc họp bí mật.

Ferguson cũng từng ăn trưa với Mauricio Pochettino vào năm 2016. Thời điểm đó, có nhiều tin đồn Sir Alex muốn thuyết phục Pochettino dẫn dắt MU thay Louis Van Gaal.

Sir Alex Ferguson từng có nhiều màn đối đầu kinh điển với Jose Mourinho ngoài đường pitch. Nhưng sau tất cả, ca hai cùng ngồi lại trong văn phòng và nâng ly cùng nhau.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, Manchester United vẫn chưa giành chức vô địch Premier League cũng như Champions League. Đúng 10 năm sau kể từ lần đối đầu đầu tiên, Ralf Rangnick trở lại Old Trafford, lần này với tư cách là HLV trưởng Manchester United.

Nhiệm vụ trước mắt của Ralf Rangnick là giúp Manchester United trở lại đường đua ở Premier League, ít nhất là vào Top 4 càng sớm càng tốt. Dù vừa thắng Arsenal 3-2 nhưng “quỷ đỏ” vẫn xếp tận vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp, kém Top 4 đúng 1 trận thắng nhưng kém ngôi đầu bảng của Chelsea đến 12 điểm.

Ralf Rangnick mặc trang phục của Man Utd trong buổi phỏng vấn đầu tiên. ẢNH: MAN UTD

Sau khi được Manchester United bổ nhiệm, Ralf Rangnick tuyên bố: “Đội hình của Manchester United có đầy tài năng và có sự kết hợp cân bằng tuyệt vời giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tất cả những nỗ lực của tôi trong 6 tháng tới sẽ nhằm giúp những cầu thủ này phát huy hết tiềm năng của họ, cả về mặt cá nhân và quan trọng nhất là với tư cách một tập thể”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm