Sir Alex Ferguson ngả mũ trước khả năng huấn luyện của Rangnick

Ralf Rangnick từng dẫn dắt Schalke 04 đối đầu với Manchester United của Sir Alex Ferguson trong 2 trận bán kết Champions League năm 2011.

Fergie và MU toàn thắng trước Schalke 04 của Rangnick trong hai lần đối đầu đó với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, trước khi giành thêm 1 trận thắng 4-1 trong trận lượt về. Chung cuộc, MU đánh bại Schalke 04 với tỉ số ấn tượng 6-1 để ghi tên mình vào trận chung kết Champions League gặp Barcelona.

Sir Alex Ferguson và Ralf Rangnick cùng ngả mũ thán phục nhau. ẢNH: MIRROR

Trước trận đấu, Sir Alex Ferguson đã hoàn toàn cảnh giác với những gì mà Schalke 04 làm được dưới thời Rangnick. Đội bóng thuộc Bundesliga này là "chú ngựa ô" tại Champions League mùa đó khi dẫn đầu bảng đấu của mình, đồng thời hạ gục Valencia và Inter Milan ở vòng knock out để gặp Manchester United tại bán kết.

Sir Alex Ferguson cực kỳ ấn tượng và thán phục cách Rangnick giúp Schalke 04 tiếp cận trận đấu trong thế “kèo trên” dù họ bị đánh giá là “kèo dưới” so với các đối thủ khác.

Trước trận bán kết với Schalke 04 vào năm 2011, Sir Alex Ferguson chia sẻ: “Họ (Schalke 04) đã đánh bại mọi đội bóng ở Champions League mùa này khi được chơi trên sân nhà, bao gồm cả Valencia và Inter Milan.

Họ đã khiến đối thủ bị “cô lập”, đó là một phong độ tuyệt vời và sẽ không có chuyện Manchester United tin rằng trận đấu với họ là dễ dàng. Đây là trận đấu khó khăn với Manchester United và chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc “ứng xử” với Schalke 04 theo cách đó”.

Trong 27 năm làm HLV MU, Sir Alex Ferguson giành được đến 13 danh hiệu Premier League. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson tiếp tục bày tỏ sự thán phục việc Rangnick triển khai lối chơi cho Schalke 04: “Họ chưa bao giờ có vẻ như đang thua trận và họ đã cho thấy sự “uy tín” của mình khi chơi với một đội bóng như Inter Milan.

Họ luôn kiểm soát hoàn toàn trận đấu và ngay cả lúc Inter Milan làm những điều kỳ diệu, Schalke chưa bao giờ giống như họ đang thua cuộc. Bây giờ là trận bán kết. Và giống như bất kỳ trận bán kết nào, bạn biết nó sẽ rất khó”.

Ralf Rangnick cũng tôn trọng Sir Alex Ferguson không kém khi nói về huyền thoại người Scotland: “Ông ấy là ông chủ hoàn toàn. Bạn chỉ có thể ngả mũ trước… 30 năm “trị vì” Manchester United của ông ấy. Trên thực tế, Sir Alex Ferguson vẫn cảm thấy khát khao và đầy nhiệt huyết dẫn dắt đội bóng đến các danh hiệu. Đó là điều phi thường”.

Rangnick nắm ghế HLV tạm quyền MU đến cuối mùa giải này. ẢNH: BONGARTS

Mới đây, Ralf Rangnick đã được Manchester United bổ nhiệm làm HLV tạm quyền trong 6 tháng. Cuối mùa giải này, Rangnick sẽ chia tay vai trò tạm quyền để ngồi ghế cao hơn ở đội chủ sân Old Trafford. Rangnick sẽ đóng vai trò cố vấn tại Manchester United thêm 2 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm