Real Madrid giảm giá bán, MU tiến rất gần đến Varane

Đó là dòng tít trên bài viết của tờ Daily Star (Anh) khi thông tin về vụ chuyển nhượng gây đình đám suốt mấy ngày qua trên truyền thông quốc tế.

Sau khi mua thành công Jadon Sancho, Manchester United tập trung mọi nguồn lực cho mục tiêu tiếp theo mang tên Raphael Varane của Real Madrid.

Varane đã muốn chia tay Real Madrid. ẢNH: GETTY

Những thông tin về chuyển nhượng của MU luôn cực hot và gây sốt. Có những thông tin chính xác nhưng có những thông tin chỉ là phỏng đoán của giới truyền thông. Và họ không bỏ qua cơ hội để tìm kiếm mọi ngõ ngách, mọi vấn đề liên quan đến vụ chuyển nhượng giữa hai CLB lớn nhất bóng đá châu Âu.

Theo Daily Star (Anh), MU dường như đã tiến gần hơn bao giờ hết đến chữ ký của Varane sau khi gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha cho biết họ sẽ hạ giá bán nhà vô địch World Cup người Pháp.

Trước đó, Real Madid đòi 80 triệu bảng Anh mới bán Varane. Nhưng với việc Varane chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real Madrid, MU chỉ muốn bỏ ra số tiền 50 triệu bảng Anh để mua anh.

HLV Ole Gunnar Solskjaer từ lâu đã có ý định mua 1 trung vệ đá cặp với đội trưởng Harry Maguire và Varane, 28 tuổi là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford.

Chấn thương mắt cá chân của Maguire cuối mùa giải trước giúp Eric Bailly và Victor Lindelof có cơ hội bước ra ánh sáng. Nhưng họ không tận dụng được điều đó khi MU thất bại trước Villarreal trong trận chung kết Europa League.

Varane là mục tiêu tiếp theo của MU. ẢNH: GETTY

Chính vì thế, “quỷ đỏ” quyết tâm tìm một trung vệ tầm cỡ để nâng chất hàng thủ, phục vụ cho mục tiêu chinh phục các danh hiệu mùa tới. Varane chính là cầu thủ có thể đáp ứng yêu cầu đó.

Trung vệ 28 tuổi người Pháp này là nhân tố chính trong gần 1 thập kỷ vinh quang vừa qua của Real Madrid với 3 chức vô địch La Liga và đặc biệt là 4 danh hiệu Champions League.

Real Madrid được cho là muốn gia hạn hợp đồng với Varane nhưng bản thân ngôi sao người Pháp lại mong muốn đi tìm thử thách mới ở một giải đấu mới và không nơi nào phù hợp với Varane hơn là Premier League và Manchester United.

Real Madrid cũng đang gặp vấn đề về tài chính do dịch COVID-19 cũng như việc họ đổ tiền làm mới sân vận động Bernabeu. Việc thu về một số tiền lớn từ một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng là giải pháp hợp lý cho Real Madrid lúc này. Nó giúp chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid có thêm tiền mua Kylian Mbappe.

Varane vừa kết thúc hành trình Euro 2020 cùng tuyển Pháp sau khi bị Thụy Sĩ loại ở vòng 1/8. ẢNH: GETTY

Manchester United được cho là từ chối mua Varane với giá 100 triệu bảng Anh vào năm 2018 sau màn trình diễn tuyệt vời của Varane đưa Pháp đăng quang World Cup 2018.

Daily Star khẳng định, sau 3 năm, có vẻ như một nửa con số ban đầu là đủ để giúp Manchester United có thể đưa Varane từ sân Santiago Bernabeu chuyển sang sân Old Trafford.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), ngoài việc ra giá 50 triệu bảng cho Varane, Manchester United đang chuẩn bị gửi đề nghị trị giá 25 triệu bảng Anh nhằm thuyết phục Rennes bán tiền vệ Camavinga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm