Sốc: Manchester United chơi bẩn nhất Premier League

Theo thông tin từ Daily Star (Anh), một nghiên cứu tập trung vào các pha phạm lỗi của 20 CLB Premier League mùa này đã tạo ra một số kết quả rất bất ngờ. Dựa trên số liệu, Daily Star đã giựt tít, "Man Utd là đội bóng chơi bẩn nhất Premier League mùa này".

Theo dữ liệu thống kê, “quỷ đỏ” đã thực hiện 480 pha tắc bóng ở mùa giải Premier League năm nay, trong đó có 402 lần phạm lỗi.

Manchester United là CLB tắc bóng lỗi nhiều nhất Premier League mùa này. ẢNH: GETTY

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer có tỉ lệ phạm lỗi trung bình từ những pha tắc bóng là 0,84, cao nhất so với bất kỳ đội nào khác ở Premier League. Đáng chú ý, tiền đạo Marcus Rashford là cầu thủ có tỉ lệ phạm lỗi nhiều nhất ở MU với 1,5 lần/trận.

Ngược lại, Leeds United là đội chơi đẹp nhất Premier League 2020-2021. Leeds là đội tắc bóng hiệu quả thứ hai Premier League với 0,6 lần phạm lỗi sau mỗi pha tắc bóng. Theo số liệu từ BetVictor, Leeds chỉ thua mỗi Southampton, đội có tỉ lệ 0,59 lần sau mỗi pha phạm lỗi khi tắc bóng.

Tính chung lại, Leeds vẫn vượt Southampton trở thành CLB chơi đẹp nhất Premier League. Đội bóng của HLV người Argentina Marcelo Bielsa thực hiện nhiều pha cản phá hơn bất kỳ đội nào khác ở mùa này với 636 lần, nhiều hơn 233 lần so với đội có số lần cản phá ít nhất Premier League là Arsenal.

Các cầu thủ Leeds United (áo trắng) có tỉ lệ tắc bóng thành công rất cao. ẢNH: GETTY

Arsenal là đội đứng gần MU nhất trên bảng xếp hạng này với tỉ lệ phạm lỗi 0,76 trong mỗi lần tắc bóng. Man City xếp sau “pháo thủ” một chút với tỉ lệ 0,75. Trong nhóm Big Six Premier League, Liverpool có tỉ lệ 0,73, còn Chelsea và Tottenham cùng có tỉ lệ 0,7.

Về thống kê tỉ lệ phạm lỗi của cầu thủ trong các trận đấu, không ngạc nhiên khi các tiền đạo, người ít có kỹ năng phòng ngự nhất có số lượng áp đảo trong Top 10. Có đến 8 cầu thủ thi đấu ở tuyến trên có tỉ lệ phạm lỗi nằm trong Top 10.

Đứng đầu danh sách là Ashley Barnes của Burnley, xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Callum Wilson (Newcastle), Chris Wood (Burnley), Dominic Calvert-Lewin (Everton) và Christian Benteke (Crystal Palace).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm