Southgate: ‘Tuyển Anh phải thắng Ý, hãy tận hưởng sự thật'

Rạng sáng nay (8-7), tuyển Anh đã đánh bại Đan Mạch 2-1 sau 120 phút thi đấu ở bán kết Euro 2020 trên sân nhà Wembley.

Mikkel Damsgaard mở tỉ số cho Đan Mạch từ quả đá phạt trực tiếp nhưng hai bàn thắng của Simon Kjaer (phản lưới nhà) và Harry Kane đã giúp Anh lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết Euro. Đối thủ của Anh ở chung kết vào lúc 2h ngày 12-7 tới trên sân Wembley là Ý.

Harry Kane ăn mừng bàn thắng quyết định. ẢNH: REUTERS

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate tin rằng tuyển Anh đã vượt qua nỗi ám ảnh thất bại trong trận bán kết World Cup 2018 trước Croatia nhưng Anh còn mục tiêu lớn phía trước là phải thắng Ý ở chung kết Euro 2020.

HLV Southgate của tuyển Anh nói, “Điều hài lòng nhất là chúng tôi đã mang đến cho người hâm mộ và đất nước Anh một đêm tuyệt vời khác và cuộc hành trình của tuyển Anh còn kéo dài thêm 4 ngày nữa. Về mặt đội bóng, để vượt qua đêm nay, chúng tôi đã phải chịu đựng ở Moscow (bán kết World Cup Anh thua Croatia 1-2) vào một đêm như thế này.

Chúng tôi đã cố gắng làm đúng. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình và đây là cơ hội tuyệt vời để trở thành một phần của đội bóng. Những hâm mộ đã trải qua suốt một đêm không thể tin được. Tôi biết rằng chúng tôi sẽ không thể tiến lên phía trước nếu không có họ”.

Southgate phấn khích với chiến thắng của Anh. ẢNH: REUTERS

Chia sẻ về đối thủ Đan Mạch, Southgate nói, “Tôi nghĩ tuyển Anh có nhiều thách thức khác nhau. Đan Mạch bị đánh giá thấp hơn với tư cách là một đội. Họ đã gây ra cho chúng tôi một số vấn đề.

Mọi người đã chờ đợi chúng tôi vượt qua một trận bán kết. Khi bạn cho rằng kinh nghiệm thi đấu quốc tế của các cầu thủ còn nhiều hạn chế thì những gì họ làm được thật đáng kinh ngạc”.

Sau trận thắng trên sân nhà Wembley, cả nước Anh như bùng nổ. Người Anh đổ ra đường ăn mừng trận chung kết thứ hai sau 55 năm kể từ khi Anh vô địch World Cup 1966. Southgate tin rằng đội bóng của ông xứng đáng được ăn mừng.

Sau vòng bảng chơi thất vọng, Harry Kane đã ghi 4 bàn ở vòng knock-out Euro 2020. ẢNH: GETTY

Southgate chia sẻ, “Có vẻ như có tình trạng lộn xộn trên sân (CĐV ăn mừng trên sân Wembley) và tôi là một phần trong đó. Hãy nhìn xem, tuyển Anh đã ở trận chung kết và chúng tôi phải tận hưởng sự thật đó. Nhưng còn rào cản cuối cùng chúng tôi phải chinh phục”.

Trước viễn cảnh có thể đánh bại Ý đăng quang Euro 2020, Southgate nói thêm, “Tuyển Anh phải chiến thắng trận chung kết trước Ý. Chúng tôi phải tập hợp lại, chuẩn bị chu đáo. Đêm nay, chúng tôi đã mất nhiều sức lực và tinh thần.

Ý đã trải qua điều đó vào đêm qua. Vì vậy, họ có thêm một ngày để hồi phục. Chúng tôi sẽ nghĩ về trận chung kết trên đường trở về đại bản doanh của đội tuyển. Các cầu thủ Ý đã thể hiện phong độ tuyệt vời.

Tuyển Anh đang tiến rất gần đến chức vô địch Euro 2020. ẢNH: GETTY

Tuyển Ý có những chiến binh ở hàng phòng ngự, những người đã vượt qua mọi rào cản. Đó là trận đấu tuyệt vời để mong đợi. Chúng tôi đã có 3 trận đấu đáng nhớ ở giải này và chúng tôi muốn tạo ra những khoảnh khắc đẹp cho đất nước Anh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm