Tân HLV MU ngả mũ thán phục Ronaldo

Màn ra mắt Manchester United của HLV Ralf Rangnick đã trở nên hoàn hảo khi "Quỷ đỏ" đánh bại Crystal Palace với tỷ số 1-0 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 15 Premier League. 

Ronaldo 'cay' khi bị nhận xét kém hơn Messi
Ronaldo 'cay' khi bị nhận xét kém hơn Messi
(PLO)- Cựu tiền đạo của Real Madrid, Antonio Cassano khẳng định rằng Lionel Messi xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo và cũng đã chỉ trích ngôi sao của Manchester United vì đòi hỏi sự tôn trọng cho anh nhiều hơn.

Mặc dù tiền vệ Fred là người ghi bàn thắng duy nhất cho Man Utd nhưng Ronaldo cũng gây ấn tượng không kém với chiến lược gia người Đức. Cristiano Ronaldo sau khi chơi hơn 80 phút trước Arsenal tiếp tục chơi trọn vẹn trận đấu với Crystal Palace. 

Fred ghi bàn duy nhất trận đấu. ẢNH: CGI

Đã có một số lo ngại rằng cầu thủ 36 tuổi Ronaldo sẽ không phù hợp với phong cách Gegenpressing của Rangnick, khi Man Utd cần gây áp lực để đoạt lại bóng chỉ vài giây sau khi để mất.

Nhưng màn thể hiện của Cristiano Ronaldo trong hai trận gần nhất khiến Ralf Rangnick ấn tượng và làm cho những người nghi ngờ siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha phải câm lặng.

Trong 30 phút đầu tiên của hiệp một, Ronaldo đã tung ra tới 5 pha dứt điểm, trong đó có một pha dứt điểm chính xác nhờ khả năng chạy chỗ. Tiền đạo 36 tuổi thường xuyên tăng tốc để gây áp lực lên đối phương, ngay cả vào cuối trận.

HLV mới của Ronaldo đã không để ý đến việc anh có những tình huống làm mất bóng, Rangnick dành cho cựu chiến binh những lời khen ngợi đặc biệt, trong khi anh rất vui với màn trình diễn của toàn đội, đặc biệt là chỉ sau một buổi tập.

Rangnick không tiếc lời ca ngợi Ronaldo. ẢNH: CGI

Rangnick chia sẻ với BBC’s Match of the Day: "Tôi rất hài lòng với cách mà đội thể hiện, đặc biệt là trong nửa giờ đầu tiên, với sự dồn ép, điều đó thật đặc biệt. Điều duy nhất còn thiếu là tỷ số 1-0 hoặc 2-0.

Cách chúng tôi phòng ngự, chúng tôi đã kiểm soát toàn bộ trận đấu, giữ sạch lưới là thứ quan trọng nhất. Đây là những thứ chúng tôi phải cải thiện. Chúng tôi cần giữ sạch lưới. Chỉ với một buổi tập, tôi đã thực sự ấn tượng. Chúng tôi đã làm tốt hơn nhiều so với mong đợi.

Chúng tôi luôn muốn chơi chủ động. Chúng tôi luôn ngăn cản đối thủ tiếp cận khung thành. Chúng tôi muốn sử dụng hai tiền đạo, đặc biệt ở vị trí trung tâm. Nhân tiện, nhìn nỗ lực di chuyển không bóng của Ronaldo, tôi xin ngả mũ trước anh ấy".

Man Utd giữ bóng trong 61%, và dứt điểm nhiều gấp đôi Crystal Palace 16 so với 8. Nhưng phải nhờ tới tuyệt phẩm sút xa bằng chân không thuận của Fred, thầy trò Rangnick mới đem về ba điểm.

Các cầu thủ MU ăn mừng sau bàn thắng của Fred. ẢNH: CGI

Và HLV người Đức đã có những chia sẻ dí dỏm về bàn thắng của Fred và về những gì Man United cần phải làm để tiếp tục: "Tôi đã phải hỏi trợ lý HLV của mình xem đó có phải chân phải của Fred hay không. Tôi nghĩ anh ấy chỉ có thể ghi bàn bằng chân trái. Tôi mừng cho anh ấy.

Việc làm mọi thứ sau khi thành công luôn dễ dàng hơn. Chúng tôi phải giữ sạch lưới hơn nữa và tạo ra cơ hội tốt hơn cho các cầu thủ tấn công của mình. Nhìn chung, tôi rất hài lòng với cách cả đội thi đấu vào ngày hôm nay".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm