Thế giới tiếc thương huyền thoại Maradona: Messi nói gì?

Đêm qua (25-11), huyền thoại bóng đá Argentina và thế giới, Diego Maradona đã đột ngột qua đời ở tuổi 60 sau khi lên cơn đau tim. Trước đó, ông mắc rất nhiều chứng bệnh khác nhau và thường xuyên phải nhập viện.

Maradona được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Đỉnh cao trong sự nghiệp của ông là giúp Argentina vô địch World Cup 1986. Trong màu áo CLB, ông trải qua các đội Boca Juniors, Barcelona, Napoli và luôn để lại ấn tượng sâu sắc bởi những pha bóng ma thuật.

Messi đăng bức ảnh chụp chung cùng Maradona. ẢNH: INSTAGRAM MESSI

Lionel Messi là người được xem là có khả năng kế thừa Maradona. Cả hai từng làm việc chung tại World Cup 2010 với vai trò thầy trò. Maradona là HLV trưởng còn Messi là hạt nhân chủ chốt trong đội hình Argentina ở World Cup năm đó.

Siêu sao của Barcelona và Argentina, Lionel Messi đăng tải hai bức ảnh chụp chung cùng Maradona lên trang Instagram với lời chia sẻ, “Một ngày rất buồn cho tất cả người dân Argentina và thế giới bóng đá. Ông ấy rời bỏ chúng ta nhưng không bỏ đi, bởi Diego là vĩnh cữu. Tôi luôn lưu giữ tất cả những khoảnh khắc đẹp cùng ông ấy. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của ông ấy. Hãy yên nghỉ”.

Các dòng tweet của CLB Boca, Napoli và Barcelona.

Các CLB cũ của Maradona và tài khoản Twitter của đội tuyển Argentina là những nơi đầu tiên gửi lời chia buồn và lòng kính trọng đến Maradona.

Barcelona, nơi Maradona tận hưởng 2 mùa giải thành công từ năm 1982 đến 1984 đã viết, “Cám ơn vì tất cả, Diego”.

LĐBĐ Argentina (AFA) viết trên Twitter, “LĐBĐ Argentina, thông qua chủ tịch Claudio Tapia bày tỏ nỗi buồn sâu sắc nhất sau khi huyền thoại của chúng tôi, Diego Armando Maradona qua đời. Ông ấy sẽ luôn ở trong trái tim chúng tôi”.

Boca Juniors, nơi Maradona bắt đầu và kết thúc sự nghiệp ở Argentina viết, “Diego là vĩnh cữu”.

Napoli là nơi Maradona trải qua sự nghiệp huy hoàng nhất với 7  năm gắn bó tứ 1984 đến 1991. Ông giúp Napoli giành 2 chức vô địch Serie A duy nhất trong lịch sử CLB vào năm 1987 và 1990. CLB Napoli đã đăng dòng tweet, “Maradona luôn luôn ở trong trái tim chúng tôi. Vĩnh biệt Diego”.

Sau đó, Napoli đăng một dòng tweet khác, “Thế giới đang chờ đợi chúng tôi lên tiếng nhưng không có từ ngữ nào có thể diễn tả nỗi đau mà chúng tôi phải trải qua. Bây giờ chúng tôi rất đau buồn”.

Pele mong cùng Maradona thi đấu ở trên trời.

Trong khi đó, huyền thoại người Brazil Pele lên tiếng trên trang mạng xã hội của mình, “Thật là một tin buồn. Tôi đã mất đi một người bạn tuyệt vời và thế giới mất đi một huyền thoại. Còn nhiều điều phải nói nhưng hiện tại, xin Chúa ban sức mạnh cho các thành viên trong gia đình Maradona. Một ngày nào đó, tôi hi vọng chúng tôi sẽ thi đấu bóng đá cùng nhau trên trời”.

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã đăng một bức ảnh cũ chụp chung cùng Maradona lên tài khoản Instagram và chia sẻ, “Hôm nay, tôi nói lời tạm biệt với một người bạn và thế giới bóng đá tạm biệt một thiên tài bất hủ.

Ông ấy là một trong những điều tuyệt vời nhất. Một ảo thuật gia vô song. Ông ấy ra đi quá sớm nhưng để lại một di sản vô bờ và một khoảng trống không bao giờ được lấp đầy. Hãy yên nghỉ. Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên”.

Ronaldo cùng huyền thoại Maradona.

Cựu hậu vệ của Manchester United, Rio Ferdinand đã đăng một loạt bức ảnh chụp chung với Maradona và gửi lời nhắn chân thành, “Người hùng bóng đá số 1 của tôi. Rất ít người tạo được tác động qua nhiều thế hệ như người đàn ông này. Người vĩ đại nhất, người giỏi nhất, một nghệ sĩ, một người đàn ông,… lôi cuốn và một nhà lãnh đạo của chiến thắng. Ông ấy là người khiến tôi ra ngoài sân cỏ đóng vai là Maradona. RIP Diego Armando Maradona”.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của AC Milan đăng một bức ảnh anh đang cười với Maradona trên Instagram và viết, “Maradona không chết, ông ấy là bất tử. Chúa đã ban cho thế giới một cầu thủ bóng đá tài năng nhất mọi thời đại. Ông ấy sẽ sống mãi mãi”.

Mourinho và Maradona.

HLV Jose Mourinho chia sẻ bức ảnh ông ngồi trên băng ghế dự bị với Maradona và viết, “Diego, chết tiệt thật, tôi nhớ ông”.

Hàng loạt những cầu thủ, cựu cầu thủ nổi tiếng bóng đá khác như David Beckham, Pirlo, Timon Werner , Rashford, Kane, Michael Owen , Lineker, … cũng gửi lời chia buồn sâu sắc và đầy tiếc nuối trước sự ra đi của Maradona.

Thế giới bóng đá tiếc thương huyền thoại Maradona:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm