Sốc: Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời

Đêm nay (25-11), hàng loạt hãng tin quốc tế đồng loạt đưa thông tin gây sốc, huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60. Ông vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của mình cách đây vài ngày.

Maradona lên cơn đau tim tại nhà riêng của mình và qua đời chỉ 2 tuần sau khi ông được xuất viện sau ca phẫu thuật lấy cục máu đông trong não.

Vĩnh biệt huyền thoại Maradona. ẢNH: REUTERS

Cùng với Pele, Maradona là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đỉnh cao sự nghiệp của ông là giúp Argentina vô địch World Cup 1986 sau trận thắng nghẹt thở 3-2 trước Đức ở trận chung kết.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Maradona trải qua các CLB Boca Juniors, Napoli và Barcelona. Ông được cả thế giới yêu mến bởi những kỹ năng bóng đá xuất sắc của mình.

Cuộc sống của Maradona cũng gây tranh cãi bởi rượu và ma túy. Ông từng bị đuổi khỏi VCK World Cup 1994 vì dương tính với ma túy.

Nhắc đến Maradona, người ta thường nhớ đến pha ghi bàn bằng tay đã đi vào huyền thoại trong trận tứ kết World Cup 1986 Argentina thắng Anh 2-1. Bàn thắng đó được gọi là “bàn tay của chúa”.

Bàn thắng "bàn tay của chúa" của Maradona đi vào lịch sử bóng đá thế giới. ẢNH: L'EQUIPE

Tin buồn về việc Maradona qua đời được luật sư của Maradona xác nhận. Ngay sau đó, khắp thế giới đã gửi lời chia buồn và vĩnh biệt một huyền thoại có một không hai trong làng bóng đá thế giới.

Maradona rời phòng khám tư nhân Olivos vào lúc 18h ngày 11-11 để về nhà tịnh dưỡng sau ca phẫu thuật não. Khi Maradona còn ở bệnh viện, hàng trăm người hâm mộ bóng đá Argentina đã ở bên ngoài cầu nguyện cho Maradona vượt qua bệnh tật.

Các PV truyền hình Argentina đã đi trên xe máy, quay trực tiếp cảnh xe cấp cứu chở Maradona trở về nhà.

Kể từ khi giải nghệ, Maradona nhập viện nhiều lần bởi các vấn đề sức khỏe khác nhau. Ông suýt chết vì suy tim do cocaine vào năm 2000 và phải trải qua nhiều năm phục hồi chức năng.

Maradona cổ vũ cho đội tuyển Argentina ở World Cup 2018 tại Nga. ẢNH: GETTY IMAGES

Maradona từng phẫu thuật dạ dày vào năm 2005 để giảm cân. Hai năm sau, ông lại nhập viện vì bệnh viêm gan do rượu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm