Tuchel: ‘Cám ơn vì đã hủy hoại buổi tối của Chelsea’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (17-3), ĐKVĐ Chelsea đã đánh bại Lille 2-1 (thắng chung cuộc 4-1) ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League ngay trên sân khách.

Dù đội nhà loại Lille để tiến vào tứ kết Champions League, tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn không vui vì lệnh cấm mới nhất áp vào CLB Chelsea. Chiến lược gia người Đức thất vọng chia sẻ rằng “buổi tối của ông và Chelsea đã bị phá hoại”.

Việc Abramovich dính lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh khiến Chelsea khốn đốn. ẢNH: MIRROR

Theo đó, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã ra lệnh cấm Chelsea bán vé trận tứ kết Champions League, với đối thủ vẫn chưa được xác định. Đó là lệnh trừng phạt mới nhất mà Chelsea phải chịu cùng với chủ sở hữu CLB là tỉ phú người Nga Roman Abramovich.

Sau khi Nga tiến hành cuộc tấn công quân sự vào Ukraine, chính phủ Anh đã ra lệnh phong tỏa tài sản của Roman Abramovich, bao gồm cả CLB Chelsea. Người ta cho rằng, Abramovich có quan hệ mật thiết với Tổng thống Nga Putin.

HLV Thomas Tuchel của Chelsea đã cố gắng hết sức tránh trả lời những câu hỏi về chủ đề Abramovich trong những tuần gần đây. Nhưng khi chiến lược gia người Đức biết được tin Chelsea bị cấm bán vé cho người hâm mộ xem trận tứ kết Champions League ngay sau trận thắng Lille, ông đã không hài lòng với tin tức này.

Tuchel nói ngắn gọn một câu nhưng đã cho thấy hết sự thất vọng và cay đắng của ông. Thomas Tuchel chia sẻ sau trận Chelsea thắng Lille: “Cám ơn vì đã làm hỏng buổi tối của tôi và Chelsea”.

Tuchel nói lời hờn mát với lệnh cấm mới nhất nhắm vào Chelsea. ẢNH: GETTY

Ngoài sự thất vọng này thì chiến lược gia người Đức Thomas Tuchel rất vui và hài lòng khi Chelsea giành chiến thắng trước Lille trong cả hai lượt trận đi – về vòng 1/8 Champions League.

HLV Thomas Tuchel của Chelsea nói với giới truyền thông: “Quá rực rỡ, xuất sắc và tuyệt vời khi rất nhiều người hâm mộ Chelsea có mặt ở đây để cổ vũ cho đội. Chelsea lại vào tứ kết Champions League.

Đó là một bước tiến lớn, chúng tôi đã thể hiện sự kiên cường và tinh thần chiến đấu. Chelsea đã vượt qua khó khăn và xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi đã có được những gì cần thiết.

Chelsea có được kiểu văn hóa và truyền thống này của CLB. Điều tôi nhận ra ngay từ ngày đầu tiên khi đến Chelsea là tâm lý luôn coi bóng đá là trên hết. Mọi người đều thúc đẩy đội bóng đi đến giới hạn.

Mọi người đều tập trung vào bóng đá, bóng đá là trên hết, đây là văn hóa của Chelsea. Văn hóa này giúp chúng tôi luôn tập trung ngay cả vào thời điểm khó khăn nhất. Mọi thứ đang ồn ào ngoài kia. Tất nhiên, tôi cảm thấy điều này là một phần của bóng đá, cũng giống như tôi cũng chỉ là một phần của trò chơi này”.

Tuchel nhận trách nhiệm về 20 phút đầu tiên chơi tệ của Chelsea. ẢNH: MIRROR

Chia sẻ về màn trình diễn của Chelsea trong trận đấu với Lille, HLV Thomas Tuchel nói thêm: “Chúng tôi thi đấu không quá tốt trong hiệp 1, mọi thứ diễn ra không quá trôi chảy. Mặt sân thật kinh khủng. Đó là một mặt sân hoàn toàn mới nhưng chưa sẵn sàng để các đội ra sân thi đấu.

Chiến thuật của Chelsea trong 20 phút đầu tiên là không đúng đắn. Tôi xin chịu trách nhiệm về điều đó. Điều rất quan trọng là phải làm sao cho mọi người trong đội bình tĩnh lại. Chúng tôi đã gặp một chút may mắn.

Tâm lý ở Chelsea đã giúp các cầu thủ rèn luyện thái độ thi đấu và tâm lý cả đội. Các cầu thủ tập trung vào trận đấu là điều rất bình thường và điều đó có thể làm được ngay cả trong những thời điểm khó khăn.

Chelsea vượt qua khủng hoảng hậu trường tiến vào tứ kết Champions League. ẢNH: MIRROR

Chelsea đã có mặt ở đây hôm nay, chúng tôi muốn cạnh tranh. Đó là một bước tiến lớn khi Chelsea có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất Champions League. Bây giờ, chúng tôi rất hào hứng mong chờ kết quả bốc thăm vòng tứ kết. Và sau đó, Chelsea có một trận đấu ở Middlesbrough”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm