Người muốn mua Chelsea có tài sản gấp đôi Abramovich

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chủ sở hữu CLB bóng chày Chicago Cubs, Ken Griffin là nhà đầu tư mới nhất muốn mua CLB Chelsea.

Kể từ khi tỉ phú người Nga Roman Abramovich bị Chính phủ Anh áp lệnh phong tỏa tài sản, những lời kề nghị mua lại The Blues “bắt đầu xuất hiện tràn ngập” khi Chelsea đang tìm cách thoát khỏi khủng hoảng hiện tại.

Abramovich mong muốn bán lại CLB Chelsea với giá 3 tỉ bảng Anh. Tuy nhiên, ông phải đáp ứng được điều kiện đưa ra của chính phủ Anh mới được phép bán Chelsea.

Theo đó, chủ sở hữu của Chelsea Abramovich phải xóa khoản nợ 1,5 tỉ bảng Anh của CLB này và số tiền bán Chelsea cũng không được “chảy vào túi” Abramovich dù chỉ 1 xu.

Roman Abramovich buộc phải mất trắng Chelsea. ẢNH: GETTY

Theo báo cáo của Sky, nhà đầu tư mới nhất muốn mua lại Chelsea là Ken Griffin và gia đình Ricketts, những người sở hữu 95% CLB bóng chày Chicago Cubs thuộc giải Major League.

Nhóm đầu tư chung của họ dự kiến sẽ thực hiện cách tiếp cận chính thức vào thứ sáu (18-3, giờ Anh). Họ được cho là sẽ đề xuất một mức giá “mạnh mẽ nhất” nhằm mua lại CLB Chelsea. Và số tiền mua Chelsea có được phần lớn nhờ sự giàu có của Griffin.

Người đàn ông 53 tuổi này gần đây được tạp chí Forbes ước tính có tài sản lên đến 26,5 tỉ USD (20,25 tỉ bảng Anh). Trong khi đó, Roman Abramovich được cho là có tài sản chỉ 9 tỉ bảng Anh trước khi Nga tiến hành tấn công Ukraine khiến ông bị Chính phủ Anh áp lệnh phong tỏa tài sản. Điều này đồng nghĩa, Griffin có tài sản hơn gấp đôi Abramovich.

Griffin đã tích lũy được số tài sản đáng kinh ngạc bằng cách khẳng định mình là một trong những người thành công nhất lịch sử Phố Wall. Griffin là người sáng lập và là Giám đốc điều hành tập đoàn Citadel, một quỹ đầu tư đa quốc gia.

Ken Griffin là "ứng viên" giàu nhất muốn mua Chelsea. ẢNH: GETTY

Một phát ngôn viên của tập đoàn Citadel thông báo vào thứ tư (giờ Anh): “Gia đình Ricketts, chủ sở hữu Chicago Cubs có thể xác nhận rằng họ sẽ dẫn đầu một nhóm nhà đầu tư tham gia “đấu thầu” chính thức nhằm mua lại CLB bóng đá Chelsea vào thứ sáu này (ngày mai 18-3).

Là những người điều hành lâu năm của một đội thể thao mang tính biểu tượng, gia đình Ricketts và các đối tác của họ hiểu tầm quan trọng của việc đầu tư để đạt được thành công trên sân cỏ, đồng thời tôn trọng truyền thống của CLB Chelsea, người hâm mộ và cộng đồng. Chúng tơi mong muốn được chia sẻ thêm chi tiết về các kế hoạch của chúng tôi trong thời gian thích hợp”.

Griffin và gia đình Ricketts, những chủ sở hữu Chicago Cubs là một trong những nhà đầu tư đến từ Mỹ quan tâm đến việc mua Chelsea. Tỉ phú Woody Johnson được cho đang chuẩn bị một lời đề nghị trị giá 2 tỉ bảng Anh mua lại Chelsea.

Ricketts – Griffin có kinh nghiệm sở hữu một đội thể thao lớn là Chicago Cubs. ẢNH: TNS

Tuy nhiên, một nguồn tin từ báo cáo của Sky cho biết, “giá thầu” mà Ricketts – Griffin đưa ra trên bàn đàm phán là hoàn hảo nhất, không nhà đầu tư nào khác có được thành công trong lĩnh vực thể thao như cách mà gia đình Ricketts đạt được với Chicago Cubs, khi họ hoàn thành một đợt cải tạo lớn sân thi đấu mang tính lịch sử của CLB này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm