Liverpool giúp MU, Klopp nói về khoảnh khắc thay đổi cả trận đấu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (17-3), Liverpool đã xuất sắc đánh bại Arsenal 2-0 ngay trên sân khách Emirates tại Premier League với hai pha lập công trong hiệp hai của Jota và Firmino.

Chiến thắng này giúp Liverpool chỉ còn kém đội đầu bảng Manchester City đúng 1 điểm (69 so với 70 điểm) sau 29 vòng đấu Premier League.

Nó cũng vô tình giúp kình địch của Liverpool là Manchester United dễ thở hơn trong cuộc chiến Top 4 Premier League với Arsenal và các đội bóng khác. “Quỷ đỏ” thành Manchester kém vị trí thứ tư của Arsenal 1 điểm nhưng chỉ còn đá ít hơn 2 trận thay vì 3 trận như trước đây.

Chiến thắng trước Arsenal giúp Liverpool áp sát Man City trong cuộc đua vô địch Premier League. ẢNH: MIRROR

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp thừa nhận rất vui mừng với chiến thắng này. Ông cũng không quá lo lắng về triển vọng đăng quang Premier League của The Kop khi Liverpool và Manchester City sẽ đá trận “chung kết” với nhau vào tháng tới.

HLV người Đức Jurgen Klopp của Liverpool chia sẻ sau trận đấu: “Tôi rất vui mừng về đội bóng và hoàn cảnh của chúng tôi nhưng điều đó không thay đổi mọi thứ. Chúng tôi chỉ cần tiếp tục bước đi.

Tôi đã thấy đội làm việc chăm chỉ trong hiệp một và cả hiệp hai. Chúng tôi đã tận hưởng trận đấu nhiều hơn và đó là lúc Liverpool thật sự bước lên. Chúng tôi thật sự muốn tận hưởng tình hình hiện tại bằng cách giành chiến thắng trong các trận đấu bóng đá. Mọi thứ thật khó khăn nhưng Liverpool sẽ tiếp tục tư duy đúng đắn đó”.

Jota ăn mừng bàn thắng mở tỉ số đầy quan trọng. ẢNH: GETTY

Liverpool hiện đã thắng 9 trận liên tiếp ở Premier League. Khi được truyền thông hỏi về chức vô địch Premier League, Klopp vui vẻ nói: “Liverpool rõ ràng đã có một giai đoạn tốt, đó là những gì chúng tôi cần. Chúng tôi kém Man City 1 điểm nhưng mọi thứ vẫn giống nhau. Chúng tôi phải thắng tất cả các trận bóng đá.

Sau đó, Liverpool phải đối mặt với Man City và tất cả các đội bóng khác. Hi vọng rằng tất cả các cầu thủ Liverpool sẽ trở lại lành lặn sau khi làm nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia (cuối tháng 3). Sau đó, chúng tôi có trận đấu sớm với Watford, tốt hơn là kém (Man City) 1 điểm thay vì 14 điểm”.

Klopp tỏ ra hờ hững và không quan tâm đến cuộc đua vô địch Premier League với Man City. Điều duy nhất chiến lược gia người Đức để tâm là hướng đến trận đấu tiếp theo của Liverpool.

Klopp phớt lờ của đua vô địch Premier League mà chỉ tập trung vào từng trận đấu của Liverpool. ẢNH: PA

Klopp nói thêm: “Điều duy nhất tôi thật sự quan tâm là làm thế nào chúng tôi có thể chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo, làm thế nào Liverpool có thể vượt qua giai đoạn này. Thật khó khăn, tôi nghĩ đây là trận đấu thứ 13 kể từ khi Liverpool gặp Arsenal ở Carabao Cup (vào tháng 1).

Trong khi đó, Arsenal chỉ đá 7 trận trước khi gặp lại chúng tôi, nghĩa là Liverpool đá nhiều hơn Arsenal 6 trận trước khi hai đội gặp lại. Chúng tôi không phàn nàn về điều đó. Hãy chờ xem mọi thứ diễn ra như thế nào.

Trong 10 năm nữa, bạn nghĩ có ai đó sẽ nói rằng bạn nên tự hào vì về đích thứ hai không? Có lẽ là không. Chúng tôi biết Liverpool có một nhóm cầu thủ đặc biệt ở đây. Và chúng tôi đang cố gắng “vắt kiệt” mọi thứ để thoát khỏi tình huống này”.

Arsenal đã gây ra nhiều khó khăn cho Liverpool. ẢNH: GETTY

Về màn trình diễn của Liverpool trước Arsenal, Klopp lưu ý: “Đến Emirates và giành chiến thắng trước Arsenal đã là rất khó nhưng giành chiến thắng trong những trận đấu như thế này là rất đặc biệt.

Liverpool khởi đầu trận đấu rất tốt và sau đó trận đấu trở nên cởi mở hơn. Cả hai đội đều kiên nhẫn và chúng tôi đã cầm bóng không tốt. Chúng tôi có quá nhiều bóng bên cánh trái. Chúng tôi cần tìm những khoảnh khắc để chuyền bóng.

Arsenal cũng có “phép thuật” của họ, còn Liverpool phải làm việc chăm chỉ. Chúng tôi muốn cải thiện trong hiệp hai. Chúng tôi phòng ngự với hàng hậu vệ dâng cao hơn trong hiệp 2. Trong khoảnh khắc đó, toàn bộ trận đấu đã thực sự thay đổi”.

Firmino ăn mừng cùng các fan Liverpool và phải nhận thẻ vàng. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Firmino, người ghi bàn thứ hai cho Liverpool đã có trận đấu đầu tiên ở Premier League sau hơn 1 tháng gặp lại “Pháo thủ”. Chia sẻ về tiền đạo người Brazil này, HLV Jurgen Klopp nói thêm: “Tôi thật sự hạnh phúc cho Firmino. Thật không may, cậu ấy đã bị 1 thẻ vàng khi ăn mừng. Và cậu ấy có rất nhiều pha vào bóng khiến tôi phải thốt lên “Oh My God”. Tôi có một chút lo lắng, nhưng tôi hiểu vì sao cậu ấy lại làm vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm