Bình luận của Sir Alex Ferguson về Ronaldo và Messi là vô nghĩa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker đã bác bỏ so sánh gây tranh cãi của Sir Alex Ferguson rằng, Cristiano Ronaldo có thể thành công ở bất cứ nơi đâu, còn Lionel Messi đơn giản chỉ là “sản phẩm của Barcelona”.

Làm thế nào MU lại chọn Rangnick?
Làm thế nào MU lại chọn Rangnick?
(PLO)- Huyền thoại Manchester United Paul Scholes khẳng định HLV Ralf Rangnick chỉ giỏi làm truyền thông, ông quá hiền lành để có thể quản lý các cầu thủ đội chủ sân Old Trafford.

Những bình luận trên của Sir Alex Ferguson lại “nổi lên” sau khi Messi gặp khó khăn trong mùa giải đầu tiên ở PSG. Gã khổng lồ bóng đá Pháp PSG đã bị gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha Real Madrid loại ở vòng 1/8 Champions League với tổng tỉ số 3-2.

Messi và Ronaldo đã giành tổng cộng 12 quả bóng vàng thế giới, trong đó Messi có 7 lần. ẢNH: MIRROR

Cầu thủ được kỳ vọng nhất của PSG là Messi hoàn toàn im tiếng trong cả hai lượt trận gặp Real Madrid. Siêu sao 34 tuổi người Argentina không thể lặp lại phong độ đỉnh cao trong suốt 15 năm chơi cho đội 1 Barca. Vừa rời xa đội chủ sân Nou Camp, Messi liền gặp khó.

Sau khi PSG bị loại khỏi Champions League, Messi cùng với Neymar đã bị các fan của chính PSG quay lưng. Họ đã la ó mỗi khi Messi và Neymar chạm vào bóng trong trận PSG đánh bại Bordeaux 3-0 ở Ligue 1 vừa qua.

Nhiều người tin rằng, cuộc tranh luận về ai là người vĩ đại nhất giữa Messi và Ronaldo đã đi đến hồi kết, với việc nhiều người chuyển sang ủng hộ siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha. Điều này khiến bình luận cũ từ năm 2015 của Sir Alex Ferguson lại bị đem ra mổ xẻ.

Sir Alex khẳng định Ronaldo có thể tỏa sáng ở mọi đội bóng, còn Messi thì không. ẢNH: GETTY

Trước đây, Sir Alex Ferguson khẳng định Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Ông chính là người đã đem Ronaldo về MU từ Sporting Lisbon vào năm 2003.

Fergie nói rằng, Messi chỉ là sản phẩm của Barcelona, là cầu thủ chỉ tỏa sáng ở Barcelona, khác với Ronaldo có thể tỏa sáng ở mọi đội bóng, cho dù đó là Millwall, QPR hay Doncaster Rovers.

Sir Alex Ferguson nói vào tháng 4-2015: “Mọi người nói về ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới? Và rất nhiều người đã nói đúng về Lionel Messi, bạn không thể tranh cãi ý kiến đó.

Liệu Ronaldo đã vượt qua Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá? ẢNH: GETTY

Cristiano Ronaldo có thể chơi cho Millwall, QPR, Doncaster Rovers,… bất cứ CLB nào và cậu ấy sẽ ghi hat-trick trong một trận đấu. Tôi không chắc Messi có thể làm được như vậy. Tôi nghĩ Messi chỉ là một sản phẩm của Barcelona”.

Huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker đã phản đối lập trường này của Sir Alex Ferguson và cho rằng bình luận của cựu HLV Manchester United là vô nghĩa. Lineker nhấn mạnh đến chức vô địch Copa America của Messi trong màu áo tuyển Argentina vào mùa hè năm ngoái để bác bỏ nhận định của Sir Alex.

Lineker nói so sánh của Sir Alex về Ronaldo và Messi là vô nghĩa. ẢNH: MIRROR

Hôm nay (16-3), Lineker viết tweet đầy ví von: “Điều này thật vô nghĩa và vô lý. Tôi biết chúng tôi không có xu hướng nhìn xa hơn bờ biển. Và tôi chắc rằng Sir Alex Ferguson đang ủng hộ cầu thủ của mình. Mùa hè năm ngoái, Messi gần như một mình dẫn dắt Argentina đến chức vô địch Copa America. Cả hai (Cristiano Ronaldo và Lionel Messi) đều là những cầu thủ vĩ đại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm