Làm thế nào MU lại chọn Rangnick?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (16-3), Manchester United đã bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League sau khi thua 0-1 ngay trên sân nhà Old Trafford. Chung cuộc, “quỷ đỏ” thất bại với tổng tỉ số 1-2 sau hai lượt trận vòng 1/8.

Trận thua này đồng nghĩa MU có mùa giải thứ năm liên tiếp không giành được bất cứ danh hiệu nào. Nguy hiểm hơn, MU đối mặt với nguy cơ không có vé dự Champions League mùa sau khi đang kém đội thứ tư Premier League là Arsenal 1 điểm và đá nhiều hơn đến 3 trận.

Ralf Rangnick được MU bổ nhiệm làm HLV tạm quyền vào tháng 11 năm ngoái thay Solskjaer. ẢNH: PA

Cuối năm ngoái, Ralf Rangnick được chọn thay thế Ole Gunnar Solskjaer làm HLV tạm quyền của MU cho đến cuối mùa giải. Chiến lược gia người Đức này sẽ chuyển sang vai trò cố vấn đội chủ sân Old Trafford trong 2 năm khi mùa bóng năm nay kết thúc.

Nhiệm vụ của Rangnick là giúp MU lọt Top 4 Premier League cuối mùa, đồng thời giành ít nhất 1 danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, bây giờ thì MU đang đối mặt với một mùa bóng thảm họa khi Rangnick vẫn chưa tìm ra cách vực dậy đội nhà.

Huyền thoại MU là Paul Scholes cho rằng việc MU bổ nhiệm Rangnick là sai lầm. Scholes đặt câu hỏi làm thế nào mà MU lại chọn HLV Ralf Rangnick. Scholes khẳng định Rangnick chỉ giỏi làm truyền thông và quá hiền để có thể khiến các cầu thủ MU “nghe lời”.

Paul Scholes không hiểu vì sao Man Utd lại chọn Rangnick. ẢNH: BT SPORT

Scholes bình luận trên BT Sports sau trận MU thua Atletico Madrid: “Nó đến từ khả năng lãnh đạo. Nó đến từ một HLV yêu cầu các cầu thủ thực hiện ý đồ của mình và được các cầu thủ chấp hành mệnh lệnh.

Tôi không muốn tiếp tục gặp Rangnick (ở MU). Ông ấy có vẻ quá hiền lành, tốt bụng, trung thực và chỉ xuất hiện thực sự tốt trong các cuộc phỏng vấn. Làm thế nào mà Rangnick được chọn làm HLV của CLB này trong 6 tháng cuối mùa giải, tôi sẽ không bao giờ biết được.

HLV là một phần quan trọng của đội bóng. Đây không phải là một nhóm cầu thủ tệ khủng khiếp. Tôi nghĩ nếu bạn cung cấp cho nhóm cầu thủ này một đội hình và cách chơi hợp lý, thì sẽ có một số tài năng thực sự tỏa sáng trong đội.

Họ không tài năng bằng các CLB xếp trên ở Premier League, chúng tôi biết điều đó. Nhưng điều đầu tiên mà CLB này cần làm để tiến gần đến chức vô địch một lần nữa là có được một HLV phù hợp.

Manchester United cần tìm một HLV phù hợp với các cầu thủ, cho họ 2 hoặc 3 năm xây dựng một đội hình gồm những cầu thủ chấp nhận thử thách. Có được một HLV phù hợp cho đội bóng này là điều rất quan trọng. Chúng tôi có một số tài năng thực sự trong đội hình này”.

Rio Ferdinand cho rằng Man United khó tìm được HLV phù hợp lúc này. ẢNH: BT SPORT

Trong khi đó, một huyền thoại khác của MU là Rio Ferdinand tin rằng đội nhà sẽ gặp khó trong việc tìm HLV mới. Những ai đến MU đều sống dưới một áp lực cực lớn, nó lớn hơn mọi CLB khác trên thế giới bởi đơn giản MU là đội được quan tâm số 1 thế giới.

Rio Ferdinand chia sẻ: “Chúng tôi có quá nhiều việc phải làm. Tôi hiểu Manchester United có ý nghĩa như thế nào với chúng tôi. CLB này mang tính biểu tượng và có ý nghĩa rất lớn.

Nếu bạn muốn đến đây, đó là một dự án tuyệt vời để trở thành một phần của đội. Nhưng tôi nghĩ các HLV có thể xem xét các CLB khác vì ở đó ít áp lực hơn, sự chú ý dành cho họ là không nhiều.

Tôi nghĩ đằng sau hậu trường, Manchester United sẽ nỗ lực tìm kiếm người tiếp theo ngồi chiếc ghế nóng đó. Nó không dễ dàng. Những HLV mà đội có thể muốn đều đang có công việc của mình. Nhưng đó là một phần của bóng đá, bạn phải tìm được đúng người.

Ronaldo không thể giải cứu MU một lần nữa. ẢNH: PA

Các cầu thủ Atletico Madrid có thể làm bất cứ điều gì mà HLV của họ yêu cầu. Họ hiểu rõ công việc của mình và làm việc cùng nhau như một đội. Trong khi đó, Manchester United đang nhìn nhau tự hỏi “Ai sẽ kéo chúng ta thoát khỏi vòng nguy hiểm, ai sẽ tạo nên những màn ảo thuật?”. Cristiano Ronaldo đã làm điều đó vào cuối tuần qua (lập hat-trick giúp MU thắng Tottenham 3-2) nhưng ai sẽ là người tiếp theo?”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm