Tuchel làm nên lịch sử Champions League cùng Chelsea

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (17-3), Chelsea đã thắng Lille 2-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên đất khách với 2 pha lập công chia đều trong mỗi hiệp của Christian Pulisic và Cesar Azpilicueta.

Thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận, Chelsea giành quyền vào tứ kết Champions League. Ở trận còn lại, Juventus bất ngờ thua Villarreal đến 0-3 ngay trên sân nhà và thua chung cuộc 1-4.

ĐKVĐ Chelsea vào tứ kết Champions League. ẢNH: ALAMY

Như vậy, vòng tứ kết Champions League đã xác định được đầy đủ 8 CLB gồm Chelsea, Villarreal, Manchester City, Liverpool, Bayern Munich, Real Madrid, Atletico Madrid và Benfica.

Chiến thắng trước Lille cùng Chelsea đã giúp chiến lược gia người Đức Thomas Tuchel ghi tên mình vào sử sách Champions League. Thomas Tuchel là HLV có nhiều chiến thắng nhất lịch sử Champions League sau 50 trận đấu với 32 chiến thắng, ngang bằng với đồng hương người Đức Jupp Heynckes.

Heynckes giành 32 chiến thắng chỉ sau 47 trận ở Champions League. ẢNH: AFP

Tuy nhiên, Jupp Heynckes có 32 chiến thắng chỉ sau 47 trận đấu. Ông từng giành được cú ăn ba lịch sử bao gồm cả Champions League cùng Bayern Munich vào năm 2013. Trong khi đó, HLV Zidane chỉ có 31 chiến thắng sau 50 trận ở Champions League, kém 2 HLV người Đức 1 trận thắng.

Zidane tiếp quản Real Madrid vào tháng 1-2016 và 5 tháng sau ông đăng quang Champions League cùng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sau khi thắng Atletico Madrid trên loạt sút luân lưu ở sân San Siro. Chỉ 24 tháng sau, Zidane đã cùng Real có 3 danh hiệu Champions League liên tiếp.

Zidane giành 3 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid. ẢNH: AP

Trong khi đó, Thomas Tuchel lọt vào trận chung kết Champions League năm 2020 cùng PSG nhưng thua Bayern Munich 0-1. Cuối năm đó, Tuchel bị PSG sa thải và ông nhận lời dẫn dắt Chelsea thay Frank Lampard vào tháng 1-2021.

Cũng như Zidane, Tuchel không mất nhiều thời gian để tìm kiếm vinh quang ở châu Âu khi Kai Haveztz ghi bàn duy nhất trận chung kết Champions League giúp Chelsea đánh bại Manchester City.

Tuchel đi vào lịch sử Champions League khi có nhiều trận thắng nhất sau 50 trận. ẢNH: GETTY

Phát biểu sau trận thắng Lille, HLV Thomas Tuchel của Chelsea chia sẻ: “Thật tuyệt khi có người hâm mộ ở đây cổ vũ cho đội, cảm giác thật tuyệt vời. Việc Chelsea vào tứ kết Champions League là một bước tiến lớn.

Chelsea đã thể hiện sự kiên cường và tâm lý vững vàng để vượt qua khó khăn. Chúng tôi đã làm tất cả những gì cần thiết. Chúng tôi đã chăm chỉ tập luyện và giành chiến thắng xứng đáng. Thi đấu ở đây rất khó khăn.

Chelsea kỳ vọng và hi vọng sẽ tiếp tục tiến lên. Chúng tôi muốn cạnh tranh. Chúng tôi phải hi sinh rất nhiều và chúng tôi đã chiến đấu hết mình để có mặt ở vòng 8 đội cuối cùng Champions League. Chúng tôi rất vui mừng với kết quả này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm