Ông Park dương tính với COVID-19, không nắm U-23 đá giải Dubai

Theo thông tin mới nhất từ VFF, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã dương tính với COVID-19 và đang trong quá trình điều trị. Được biết, sức khoẻ của ông Park vẫn ổn định và không có triệu chứng gì nặng ảnh hưởng đến sức khỏe. Ông vẫn có thể duy trì công việc thông qua hình thức trực tuyến cùng các cộng sự.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, ông Park cùng các học trò đã hoàn thành đủ các mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhưng trước tình hình biến thể diễn ra phức tạp, việc lây nhiễm là không thể tránh khỏi, ngay cả những tuyển thủ cũng đang bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Ông thầy người Hàn Quốc dương tính với COVID-19 sau một lần “vi hành” chỉ xem được trận đấu ở sân Quy Nhơn giữa chủ nhà Bình Định thua khách Viettel 0-2. Sau khi có kết quả xét nghiệm, ông Park tự cách ly tại nhà và điều này đã lý giải vì sao tại vòng 2 V-League 2022 vừa qua, ông đã không thể đi thị sát một trận đấu nào.

HLV Park Hang-seo xuất hiện trên sân Quy Nhơn trong trận khai mạc V-League giữa chủ nhà Bình Định và Viettel. Ảnh: ANH DUY. 

Chắc chắn ông Park cũng sẽ không thể dự khán trận đấu nào tại vòng 3 V-League 2022 với nhiều cặp đấu hấp dẫn. Tuy nhiên, các cộng sự của ông thầy người Hàn Quốc sẽ chia nhau đi các sân bóng trên cả nước để tìm tòi cầu thủ mới và đánh giá phong độ các cựu binh có mặt trên hai đội tuyển.

Dự kiến, đội tuyển quốc gia và U23-Việt Nam sẽ cùng tập trung trở lại một lúc vào ngày 14-3, ngay sau khi kết thúc vòng 4 V-League. Ông Park sẽ chịu trách nhiệm quản lý chung cả hai đội tuyển, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các trợ lý trong Ban huấn luyện nhằm đảm bảo tốt nhất công tác chuẩn bị của hai đội.

Khoảng thời gian tập trung cùng hai đội tuyển tại Hà Nội là rất quan trọng và bận rộn với nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các cộng sự.

Về đội tuyển Việt Nam luôn là mục tiêu có điểm tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, dù chỉ còn chơi thủ tục với trận gặp Oman trên sân nhà ngày 24-3, sau đó đối đầu Nhật Bản trên sân khách vào ngày 29-3. Vào cuối năm, thầy trò ông Park có nhiệm vụ đòi lại ngôi vô địch của người Thái tại sân chơi AFF Cup.

Ông thầy người Hàn chỉ còn hai nhiệm vụ chính năm nay là SEA Games và AFF Cup. Ảnh: ANH DUY.

Trong khi đó, U-23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Dubai - Cup 2022 từ ngày 20-3 đến 30-3. Đây là bài kiểm tra quan trọng cho cả đội trên con đường bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 sắp tới.

Ông Park sẽ không cùng U23-Việt Nam sang UAE bởi trùng với lịch tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Người được giao nhiệm vụ nhiều khả năng là ông Gong Oh-kyun, vị trợ lý người Hàn sẽ lên nắm quyền tại U-23 Việt Nam sau khi SEA Games 31 kết thúc. Ông Gong sẽ huấn luyện đội tuyển U-23 chơi vòng chung kết U-23 châu Á và ASIAD.

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF chỉ còn kéo dài dến hết tháng 1-2023.

Trọng tài V-League “check VAR”: Đúng hay sai luật?
Trọng tài V-League “check VAR”: Đúng hay sai luật?
(PLO)- Vòng 2 V-League xảy ra một tình huống hy hữu khi tổ trọng tài Trần Đình Thịnh tham khảo “VAR” là pha chiếu chậm trên màn hình lớn ở sân Lạch Tray để quyết định phủ nhận bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm