Ông Park gây sốc ở lần đầu tiên gọi trung vệ Việt kiều lên tuyển

Chiều 10-3, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 28 cái tên được lựa chọn vào danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận cuối trong khuôn khổ vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Kiatisak trở lại giúp HA Gia Lai vượt giông bão
Kiatisak trở lại giúp HA Gia Lai vượt giông bão
(PLO)- HA Gia Lai sẽ có được sự chỉ đạo của HLV Kiatisak trong cuộc đối đầu với Viettel, khi chiến lược gia này vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 vào sáng nay (10-3).

Đông nhất là CLB Hà Nội có đến 7 cầu thủ lên tuyển quốc gia, dù chưa đá trận nào tại V-League cho thầy Park kiểm chứng phong độ. HA Gia Lai cũng chưa biết thắng và chưa biết ghi bàn sau 270 phút tại đấu trường lớn quốc nội cũng có đến 6 cái tên.

Đáng chú ý nhất là lần đầu tiên, ông thầy Hàn cho gọi hậu vệ Việt kiều Schmidt Adriano của Bình Định lên tuyển mà không phải trung vệ Hữu Tuấn của HA Gia Lai như lần ông triệu tập đá trận gặp Trung Quốc. Một cầu thủ khác của đội bóng phố núi là tiền vệ Minh Vương cũng không có tên.

HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ lên tuyển quốc gia chuẩn bị tiếp Oman (ngày 24-3) và làm khách Nhật Bản (ngày 29-3) tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: HẢI THỊNH.

Hậu vệ Schmidt Adriano sinh năm 1994 có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức này cũng không phải là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam. Anh từng khoác áo CLB Hải Phòng từ năm 2018 trước khi về đầu quân cho Bình Định trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2022. Với lợi thế về thể hình cùng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại V.League, hy vọng Schmidt Adriano hứa hẹn là một sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh giàn cầu thủ chủ lực thường xuyên góp mặt cũng như tỏa sáng tại các trận đấu gần đây của đội tuyển quốc gia, trong lần hội quân này cũng chứng kiến sự trở lại của một số cái tên đáng chú ý như thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ Nguyễn Hải Huy. Theo VFF, đội tuyển vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương như cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh hay hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Tiếp tục chiến lược làm mới đội tuyển, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho các tân binh như thủ thành Vũ Tuyên Quang (Bình Định), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội). Thủ môn Vũ Tuyên Quang sinh năm 1995, từng là thành viên đội tuyển Việt Nam cùng lứa với Công Phương, Xuân Trường, Tuấn Anh,… Được đánh giá khá cao khi thi đấu tại các giải trẻ, nhưng Vũ Tuyên Quang lại chưa có cơ hội bén duyên với đội tuyển quốc gia. Việc lên tuyển ở tuổi 27 có thể xem là điều bất ngờ đối với thủ thành này, nhưng thực chất cơ hội trụ lại của anh không cao.

Đỗ Hùng Dũng nhận sự tin tưởng rất lớn của ông thầy người Hàn Quốc. Ảnh: HẢI THỊNH.

Hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ sinh năm 1998 là mẫu cầu thủ khá đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân như hậu vệ trái, tiền vệ trái và cả tiền vệ trung tâm. Trở về khoác áo CLB Hà Nội sau hai mùa bóng rất thành công cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, hậu vệ Văn Vĩ đang được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên sức bật mới cho đội bóng thủ đô trong chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch tại đấu trường V.League.

Đây là lần đầu tiên Văn Vĩ có tên trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia. Hy vọng Văn Vĩ sẽ có sự hòa nhập tốt để giúp Ban huấn luyện có thêm sự lựa chọn cho đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu sắp tới.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14-3. Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 15-3 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Danh sách đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm