Pep Guardiola bực bội với câu hỏi Messi giành Quả bóng vàng

HLV của Manchester City bực bội khi được hỏi về việc siêu sao của Paris Saint-Germain (PSG) giành Quả bóng vàng thứ 7, sau một mùa giải có những thành tích cá nhân nổi bật.

Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng
Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng
(PLO)- Cựu thủ môn huyền thoại Tây Ban Nha và Real, Iker Casillas chỉ trích tạp chí France Football về kết quả giải Quả bóng vàng 2021 sau khi Lionel Messi đoạt danh hiệu thứ bảy để tiếp tục kéo dài kỷ lục.

Tạp chí France Football đã công bố Lionel Messi là người chiến thắng Quả bóng vàng năm nay tại Paris vào rạng sáng ngày 30-11 (giờ Việt Nam). Tuyển thủ Argentina đã đánh bại cầu thủ Robert Lewandowski của Bayern Munich và tiền vệ Jorginho của Chelsea để giành giải Quả bóng vàng thứ 7.

Đêm gala trao giải là một ngày thú vị đối với những người hâm mộ Lionel Messi, bên cạnh nhiều người không hài lòng với quyết định của France Football khi bỏ qua Robert Lewandowski năm nay. Một số người hâm mộ, chuyên gia, nhà báo và cựu cầu thủ đã lên mạng xã hội để bày tỏ sự bất bình của họ sau buổi lễ này, vì cho rằng Lewandowski xứng đáng hơn.

Pep Guardiola cho rằng Messi đăng quang Quả bóng vàng là xứng đáng. Ảnh: CGI.

Khi cuộc tranh luận xem ai trong số Lionel Messi và Robert Lewandowski xứng đáng giành Quả bóng vàng năm nay vẫn tiếp diễn, HLV của Manchester City, Pep Guardiola, cũng bày tỏ suy nghĩ của mình. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng có "đặc quyền" khi quản lý cả Lionel Messi và Robert Lewandowski lần lượt tại Barcelona và Bayern Munich.

Pep Guardiola khẳng định không thể nói rằng việc Lionel Messi giành Quả bóng vàng năm nay là không công bằng. Ông cũng ngả mũ trước người chiến thắng Quả bóng vàng nữ Alexia Putellas và người chiến thắng giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất là Pedri.

Pep Guardiola chia sẻ: “Đừng hỏi tôi về điều đó. Chúng ta không bao giờ có thể nói rằng thật không công bằng khi Lionel Messi giành Quả bóng vàng. Đó là một màn trình diễn, một công việc hoàn toàn tốt để làm cho bóng đá trở nên giải trí và mãn nhãn hơn”.

Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich có thể coi mình là người thiếu may mắn khi không giành được Quả bóng vàng. Nhiều người tin rằng anh xứng đáng giành được giải thưởng này vào năm ngoái khi France Football quyết định hủy bỏ việc trao danh hiệu do đại dịch COVID-19. Robert Lewandowski đã có những tuyên bố chắc nịch về việc giành danh hiệu Quả bóng vàng năm nay bằng cách phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Gerd Muller ở Bundesliga.

Cầu thủ người Argentina là chủ nhân của Quả bóng vàng thứ 7. Ảnh: CGI.

Ngay cả Lionel Messi cũng dành những lời khen ngợi cho Robert Lewandowski sau khi anh giành Quả bóng vàng thứ 7 và nối dài kỷ lục của chính mình so với Ronaldo mới có 5 lần. Cầu thủ người Argentina thừa nhận rằng ngôi sao của Bayern Munich xứng đáng giành được giải thưởng cá nhân lớn vào năm ngoái.

Siêu sao của PSG cũng giải thích rằng rất vui khi được cạnh tranh với tuyển thủ Ba Lan cho Quả bóng vàng lần này: “Thật vinh dự khi được cạnh tranh với Robert Lewandowski cho Quả bóng vàng. Anh ấy xứng đáng giành được giải thưởng năm ngoái".

Vẫn còn phải xem liệu Lionel Messi và Robert Lewandowski có tranh giành Quả bóng vàng một lần nữa vào năm sau hay không.

Messi nuối tiếc cho Lewandowski không đoạt Quả bóng vàng
Messi nuối tiếc cho Lewandowski không đoạt Quả bóng vàng
(PLO)- Rạng sáng 30-11 tại nhà hát Châtelet tại thủ đô Paris (Pháp) đã diễn ra Gala trao giải quả bóng vàng 2021. Điểm đặc biệt ở buổi lễ năm nay xuất hiện thêm hai giải thưởng khác là tiền đạo hay nhất năm và CLB xuất sắc nhất năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm