Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng

Messi đã đánh bại Robert Lewandowski và Jorginho để mang về Quả bóng vàng thứ 7 cho mình. Siêu sao người Argentina đã xếp trên tiền đạo của Bayern Munich, có được nhiều hơn 33 điểm so với tiền đạo người Ba Lan.

Nhưng quyết định trao cho cầu thủ 34 tuổi thêm một danh hiệu Quả bóng vàng nữa được huyền thoại Casillas của Real Madrid cho rằng không phù hợp. Cựu thủ môn người Tây Ban Nha đã chỉ trích khái niệm giải thưởng bóng đá trong một bài đăng đầy gay gắt trên mạng xã hội.

Anh viết trên Twitter: "Tôi ngày càng khó tin vào các giải thưởng bóng đá". Theo cựu thủ môn vô địch World Cup và Euro, tạp chí France Football, đơn vị tổ chức Quả bóng vàng đang làm không tốt trách nhiệm đối với danh hiệu cá nhân cao quý nhất làng túc cầu.

Thủ môn Casillas cho rằng có một số cầu thủ xứng đáng lên ngôi hơn Messi. Ảnh: CGI. 

Casillas viết thêm: "Đối với tôi, Messi, anh ấy là một trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Nhưng vấn đề là họ phải biết cách lập danh sách những cầu thủ nổi bật nhất sau một mùa giải. Chuyện này không hề khó. Chính những người khác đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn một số cầu thủ khác".

Năm nay, Messi chiến thắng với 613 điểm, hơn 33 điểm so với người xếp thứ hai Robert Lewandowski, còn Jorginho xếp thứ ba với 460 điểm. Hai vị trí còn lại trong top 5 là bộ đôi cầu thủ Pháp - tiền đạo Karim Benzema và tiền vệ N'Golo Kante.

Messi là chủ nhân của hai danh hiệu tập thể năm 2021 là Cup Nhà vua với Barca và Copa America với đội tuyển Argentina. Tiền đạo 34 tuổi cũng giành ba giải thưởng cá nhân, Vua phá lưới La Liga, Cầu thủ hay nhất và Vua phá lưới Copa America.

Chân sút người Argentina vượt qua hai đồng nghiệp Lewandowski và Jorginho cho danh hiệu cá nhân cao quý. Ảnh: CGI.

Jorginho không nổi bật về mặt cá nhân, nhưng là trụ cột trong đội hình Chelsea giành Champions League và Italy vô địch Euro. Benzema cũng trải qua một năm cá nhân nổi bật: 30 bàn mùa 2020-2021 và 16 bàn mùa 2021-2022. Ở Euro, tiền đạo 33 tuổi ghi bốn bàn. Tuy nhiên, anh thiếu danh hiệu ở cấp CLB, còn Pháp chỉ vô địch Nations League sau hai trận trong năm nay.

Lewandowski gây ấn tượng mạnh về hiệu suất ghi bàn đáng nể của mình với 48 bàn qua 40 trận mùa 2020-2021 và 25 bàn qua 20 trận đầu mùa 2021-2022. Nhưng anh không tạo được dấu ấn ở cấp đội tuyển, khi Ba Lan bị loại ngay vòng bảng Euro sau hai thua và một hòa.

Người hâm mộ và các nhà báo đều cảm thấy Lewandowski bị bất công vì mất Quả bóng vàng 2020 sau khi có một mùa giải đáng kinh ngạc cùng với Bayern Munich. Messi thậm chí đã phát biểu cảm nghĩ trước Lewandowski trong bài diễn văn về chiến thắng lần thứ 7 của mình. Anh nói rằng cầu thủ 33 tuổi xứng đáng nhận được Quả bóng vàng của riêng Lewy sau khi buổi lễ năm ngoái bị hủy bỏ.

Messi chia sẻ: "Robert, anh xứng đáng với Quả bóng vàng của mình. Năm ngoái, mọi người đều nhất trí nói rằng anh là người chiến thắng của giải thưởng này. Tôi nghĩ France Football nên trao Quả bóng vàng cho Lewandowski. Anh ấy xứng đáng đem danh hiệu đó về nhà".

Benzema chia sẻ những nhận xét về việc anh xứng đáng xếp cao hơn vị trí thứ 4. Ảnh: CGI.

Cầu thủ đang thuộc biên chế PSG nói thêm: "Tôi rất hạnh phúc, thực sự rất hạnh phúc, tôi thực sự muốn tiếp tục thi đấu và đạt được những mục tiêu mới. Tôi không biết bao nhiêu năm nữa nhưng tôi thực sự đang tận hưởng bản thân mình. Tôi cảm ơn các đồng đội của tôi ở Barcelona, PSG và Argentina".

Sau khi kết quả Quả bóng vàng 2021 được công bố, thủ môn Real Andriy Lunin phản đối bằng cách gạch bỏ poster của France Football kèm số 4, đồng thời chèn vào số 1. Một tài khoản của người hâm mộ thì an ủi Benzema: "Anh chơi cho những người am hiểu bóng đá".

Benzema chia sẻ lại cả hai thông điệp kể trên, cho thấy anh tin bản thân xứng đáng đứng cao hơn thứ 4. Anh viết: "Cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi. Tôi chơi bóng vì các bạn và buổi biểu diễn phải tiếp diễn thôi".

Messi nuối tiếc cho Lewandowski không đoạt Quả bóng vàng
Messi nuối tiếc cho Lewandowski không đoạt Quả bóng vàng
(PLO)- Rạng sáng 30-11 tại nhà hát Châtelet tại thủ đô Paris (Pháp) đã diễn ra Gala trao giải quả bóng vàng 2021. Điểm đặc biệt ở buổi lễ năm nay xuất hiện thêm hai giải thưởng khác là tiền đạo hay nhất năm và CLB xuất sắc nhất năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm