PSG đòi tống khứ tay chơi Neymar, muốn có thêm sao Barca

Mặc dù HLV trưởng Xavi tuyên bố rằng ông không có ý định để Frenkie De Jong ra đi, nhưng tiền vệ này đã được liên hệ với nhiều đội bóng lớn trong những tuần gần đây. Anh có một bàn thắng và hai đường kiến tạo trong 13 lần ra sân ở đấu trường La Liga cho đến nay và còn hợp đồng ở Camp Nou đến năm 2026.

Kết quả là, Barcelona đang có thể sở hữu một thương vụ hợp lý. Nhiều người cũng có thể dễ dàng nhìn qua sự trở lại tiềm năng của Neymar trở về đội bóng cũ, vì sự nghiệp của cầu thủ người Brazil rõ ràng đã trôi qua ở PSG.

Chủ sở hữu Nasser Al-Khelaïfi được cho là đã chán ngấy những trò hề của Neymar và không ngại đưa anh ta vào một thỏa thuận tiềm năng. Nghiệt nỗi Barcelona hiện có thể sẽ không để mắt cầu thủ người Brazil trong kế hoạch của họ, bởi lo ngại không thể đáp ứng yêu cầu tiền lương của anh ta.

Neymar không may bị chấn thương và chưa đóng góp gì nhiều cho PSG mùa này. Ảnh: CGI.

Ngoài ra, một động thái tiềm năng không có nhiều ý nghĩa, đặc biệt là khi siêu sao 29 tuổi có thể không còn nhiều năm thi đấu ở cấp độ cao nhất, khi phong độ của chân sút người Brazil cứ phập phù như tính cách của mình. Với việc Kylian Mbappe cũng được cho là sẽ ra đi khi hết hạn hợp đồng vào năm sau, PSG đang bối rối về quyết định có nên giữ chân Neymar hay không.

Tiền đạo ngyời Brazil có một thời gian đầy danh hiệu tại Barcelona và là một trong những bộ ba tấn công huyền thoại bên cạnh Lionel Messi và Luis Suarez. Tuy nhiên, Barcelona đang có một đội hình trẻ mới chỉ bắt đầu quá trình chuyển giao kéo dài dưới thời tân HLV Xavi Hernandez.

Theo nhiều chuyên gia, việc Neymar ở tuổi 29 trở lại Camp Nou là không hợp lý. Tuy nhiên, không khó cho Neymar tìm cách bổ sung vào tủ danh hiệu của mình trong những năm tới và chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, nếu anh thực sự muốn ra đi khỏi PSG. Một trong số đó có thể kể đến là Real Madrid, đội bóng nổi tiếng muốn ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil vào năm 2013.

Hai ngôi sao của PSG không có nhiều thời gian đá cặp với nhau. Ảnh: CGI.

Mặt khác, việc PSG buông Neymar ra là không hợp lý, đặc biệt là vào thời điểm tương lai của Kylian Mbappe đang được đồn đoán sẽ chia tay rất cao. Cầu thủ người Pháp muốn ra đi vào mùa hè năm sau và có nguy cơ rời Paris theo dạng cầu thủ tự do vào đầu năm, 6 tháng trước kỳ chuyển nhượng. Trong khi đối với Neymar, việc chuyển đến Barcelona là không có ý nghĩa, nhưng ở lại PSG thì có.

Neymar đã tái ngộ với người bạn lâu năm Lionel Messi vào đầu mùa giải nhưng vẫn chưa thể thường xuyên đá cặp cùng cầu thủ người Argentina. Tuy nhiên, PSG vẫn đang có phong độ cao trên mọi mặt trận và là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất giải Champions League mùa này.

Trong một kịch bản như vậy, chỉ có một loạt các tình huống kịch tính xảy ra mới có thể dẫn đến việc Barcelona có được Neymar trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm