Anh - Đức: Một mất một còn của 2 đối thủ nhiều duyên nợ

Trận đấu được VTV6 trực tiếp lúc 23 giờ đêm nay (29-6) giữa hai nền bóng đá có nhiều duyên nợ từ World Cup sang đến Euro.

Đại chiến giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ Anh - Đức.

HLV Southgate muốn xóa đi nỗi ám ảnh 25 năm trước khi ông là người đá hỏng quả luân lưu khiến Anh thất bại trước Đức. Ảnh: GETTY IMAGES

Tam sư đang có chuỗi chín trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có tám chiến thắng và chỉ mới nhận một bàn thua. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hàng công của học trò HLV Southgate đang bị đặt rất nhiều nghi vấn về khả năng ghi bàn. Qua ba trận vòng bảng, họ chỉ mới ghi được hai bàn và bỏ qua rất nhiều cơ hội.

HLV Southgate và cả đội trưởng Harry Kane liên tục phải nhận chỉ trích từ người hâm mộ. Nếu ông thầy mang phong cách Ăng-lê chính gốc bị phàn nàn về cách sử dụng nhân sự thì đội trưởng đội tuyển Anh rất vụng về qua những tình huống trước cầu môn.

HLV Southgate bị xem là bảo thủ khi nhất quyết không trao cơ hội cho các cầu thủ có phong độ cao ở CLB như Marcus Rashford hay Jadon Sancho để ưu tiên sân khấu cho Sterling. Cầu thủ của Man. City dù ghi cả hai bàn thắng của đội tuyển Anh nhưng vẫn bị xem là có màn thể hiện thiếu thuyết phục khiến nhiều cổ động viên nhà phẫn nộ.

Sơ đồ 4-2-3-1 của tuyển Anh được xây dựng dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ, họ có thể gây thất vọng bởi hàng công nhưng hàng thủ thực sự là một pháo đài an toàn. Bộ đôi trung vệ John Stones và Tyron Mings kết hợp ăn ý trước cầu môn Pickford. Điểm lạ ở đội tuyển Anh và cũng là điểm khiến người Anh không thích thú đó là chiến tích vượt qua vòng bảng mang đậm dấu ấn của tuyến phòng ngự, dù Anh sở hữu rất nhiều chân sút có giá. Hàng tiền vệ thi đấu ổn định với sự góp mặt của Declan Rice cùng hiện tượng mới Kalvin Phillip, bên trên có Mason Mount cùng Phill Foden chơi cơ động. Vấn đề còn lại của tuyển Anh nằm ở phong độ của tiền đạo chủ lực Harry Kane. Cầu thủ thuộc biên chế Tottenham chưa có được bàn thắng nào tại Euro năm nay và cũng khiến người hâm mộ lo lắng vì thể lực không đảm bảo.

Nếu tuyển Anh khổ sở bởi hiệu suất hàng công thì Đức lại có nỗi lo nơi hàng phòng ngự. Vòng bảng dù thua trận duy nhất trước Pháp do đá phản lưới nhà nhưng qua 270 phút, Đức đã thủng lưới đến năm bàn.

Đức tuy nhì bảng F tử thần nhưng họ chính là đội chết hụt trước Hungary nhờ sự xuất thần của siêu dự bị Goretzka. Nguy hiểm nhất là Die Mannschaft không còn là pháo đài bất khả xâm phạm như họ đã từng khẳng định tại Rio De Janeiro bảy năm về trước.

HLV Low và toàn đội Đức sẽ còn nhiều điều cần phải làm, đặc biệt phải cải thiện hàng phòng ngự nếu muốn vượt qua Anh để vào tứ kết. Họ chắc chắn sẽ ôm hận và hoàn toàn không có cơ hội sửa sai như trận hòa hú hồn với Hungary.

Cả hai đội khi bước vào trận này đều không gặp tổn thất về lực lượng. Nhiều khả năng sẽ là một thế trận chặt chẽ nhằm hạn chế những sai lầm. Thậm chí là kịch bản như 25 năm trước sẽ tái diễn, khi hai đội phải giải quyết bằng hiệp phụ rồi kéo nhau đến loạt luân lưu. Hơn ai hết, HLV Southgate của Anh là người nhớ về trận đấu của 25 năm trước nhiều nhất khi chính ông là người đá hỏng quả luân lưu khiến đội Anh thất bại cay đắng.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm