Đá 10 người, Man City vẫn cầm hòa MU trên sân khách

Đêm qua và rạng sáng nay (10-10), Manchester City đã xuất sắc cầm hòa Manchester United trong trận derby thành Manchester ngay trên sân khách Leigh Sports Village ở vòng 5 giải vô địch bóng đá nữ Anh – FA Women Super League (WSL).

Thế trận diễn ra giằng co cho đến khi Georgia Stanway bị trọng tài đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tình huống đạp vào đùi Galton của MU rất thô bạo. Cuộc đụng độ rất được mong đợi này của bóng đá nữ Anh đã khởi đầu không như mong đợi của đội khách Man City.

Georgia Stanway nhận thẻ đỏ... ẢNH: GETTY

... sau pha vào bóng thô bạo với Galton. ẢNH: GETTY

Và HLV Gareth Taylor của Man City thừa nhận sau trận đấu rằng ông không hài lòng với quyết định đuổi Stanway của trọng tài chính.

HLV Gareth Taylor cho biết: “Trọng tài rõ ràng là người có góc nhìn tốt hơn bất kỳ ai và tôi nghe thấy trọng tài thứ tư nói đó là hành động (rút thẻ đỏ) thiếu thận trọng. Tôi thật sự không nhìn thấy tình huống này nhưng sau đó đã xem lại nó. Đó là một điều thất vọng và có lẽ đó là một quyết định quá dễ dãi của trọng tài”.

Tuy nhiên, chính Man City lại bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay sau đó nhờ pha lập công của tiền đạo Khadija Shaw ở phút 38, nghĩa là chỉ 3 phút sau khi Stanway nhận thẻ đỏ rời sân. 1-0 nghiêng về Man City trong thế chỉ còn chơi với 10 người là tỉ số sau hiệp đấu thứ nhất.

Khadija Shaw ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng đồng đội. ẢNH: GETTY

Bước sang hiệp 2, MU đẩy cao tốc độ trận đấu chơi tấn công nhưng mãi đến phút 72, Lucy Staniforth mới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà sau pha kiến tạo của Toone. 3 phút sau đó, MU vươn lên dẫn trước khi Blundell chuyền bóng cho Alessia Russo lập công giúp đội nhà lần đầu vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

Nhưng tiền đạo người Anh Ellen White đã giật lại 1 điểm cho Man City cũng chỉ 4 phút sau đó. Trận derby nước Anh kết thúc đầy hấp dẫn với kết quả hòa 2-2.

HLV Marc Skinner của MU chia sẻ sau trận đấu: “Manchester Unied đã bỏ lỡ cơ hội giành được 3 điểm nhưng đó là một bước tiến về mặt tinh thần và kinh nghiệm của chúng tôi. Nếu bạn đang ở trong 1 phần của chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào, bạn luôn muốn giành chiến thắng chung cuộc.

Cách mà đội của chúng tôi đang cùng nhau phát triển, tôi đang nhìn thấy những bước tiến bộ và đó là những bước tiến trong mỗi trận đấu. Tôi có một chút thất vọng về kết quả nhưng đội vẫn có những điều tích cực”.

MU ghi liền hai bàn sau khi bị Man City dẫn trước nhưng vẫn không thể giành được chiến thắng chung cuộc. ẢNH: GETTY

Trên bảng xếp hạng WSL, đội bóng nữ Manchester United đang đứng thứ ba với 12 điểm, kèm hai đội dẫn đầu Arsenal và Tottenham 2 điểm. Tuy nhiên, hai đội bóng nữ thành London vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

Trong khi đó, Manchester City tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi khi chỉ giành đúng 1 chiến thắng sau 5 trận. Man xanh đứng tận vị trí thứ 9 trong tổng số 12 đội với chỉ 4 điểm. Đáng chú ý, ba đội xếp cuối bảng là Leicester City, Birmingham City và Reading chưa có điểm nào sau 4 trận toàn thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm