FIFA hoãn World Cup trẻ làm nhiều quốc gia vỡ kế hoạch

FIFA vừa chính thức thông báo hoãn hàng loạt World Cup trẻ, bao gồm vòng chung kết World Cup U-17 tại Peru và World Cup U-20 tại Indonesia năm 2021 dời sang năm 2023.

Gọi là hoãn nhưng với các đội bóng trẻ thì là hủy bởi lệ thuộc rất nhiều vào yếu tố tuổi tác. Và như thế sẽ tác động hàng loạt kế hoạch, thậm chí là phá sản mục tiêu của nhiều đội bóng trẻ, trong đó có cả lứa U-19 Việt Nam mà HLV Troussier đang chuẩn bị kỹ lưỡng.

Các HLV dẫn dắt những đội trẻ đang rất sốc vì cầu thủ bị mất sân chơi. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Sẽ có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng mong được thể hiện ở World Cup trẻ theo lứa tuổi nhưng nay lại phải chờ hai năm nữa rồi lên đá ở đội trẻ lứa tuổi cao hơn. Như các cầu thủ U-17 chuẩn bị dự World Cup U-17 bị hoãn hai năm thì sẽ phải đá vòng chung kết U-20 năm 2023.

Có lẽ đau nhất là lứa cầu thủ U-20 Indonesia được chăm sóc rất chu đáo và tiêu tốn nhiều tiền bạc đầu tư, trong đó có bốn tháng tập huấn tại châu Âu để nhắm đến vai trò chủ nhà World Cup U-20 thì nay đã vỡ mộng.

Với lứa U-19 Việt Nam cũng thế, HLV Troussier đã lên biết bao kế hoạch và xây dựng con người cụ thể để tham dự vòng loại châu Á (tức vòng chung kết U-19 châu Á) nhằm kiếm suất dự World Cup U-20 thì nay lại phải đứng hình do chẳng còn mục tiêu và cũng chẳng còn giải nào để đá.

Duy nhất có một giải bị hoãn nhưng lứa tuổi thì vẫn ưu tiên, đó là Olympic Tokyo 2020 quy định tuổi U-23 thì khi hoãn Olympic sang năm 2021, Ủy ban Olympic thế giới cho phép nhưng cầu thủ U-24 được phép thi đấu vì sự cố Olympic chậm lại một năm.

Không biết FIFA có dám quyết việc chấp nhận lấn tuổi vì tình hình thực tế giải bị hoãn để cứu những cầu thủ ở lứa tuổi trẻ bị thiệt thòi không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm