Vòng 9 Premier League, Newcastle United – Chelsea (0-2)

Hạ Newcastle, Chelsea lên ngôi đầu bảng Premier League

Trận đấu sớm nhất vòng 9 Premier League, Chelsea đối đầu với Newcastle United trên sân khách St James Park. Thầy trò HLV Lampard muốn giành trọn 3 điểm ở trận đấu này để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng bóng đá Anh. Dù ngôi đầu đó chỉ là tạm thời nhưng nó sẽ là cú hích tinh thần to lớn cho Chelsea.

Vì thế, Chelsea khởi đầu trận đấu này đầy quyết tâm. Họ đã có 45 phút đầu tiên chơi cực kỳ hiệu quả và ấn tượng. Lối chơi pressing, không ngại áp sát tranh bóng của Chelsea gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà Newscastle. Và từ một tình huống như thế, Chelsea đã có bàn thắng mở tỉ số sớm.

Sức ép của Chiwell khiến Fernandez "đốt đền". ẢNH: REUTERS

Phút thứ 10, từ pha phối hợp đá phạt góc, Mason Mount có tình huống thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào rất khó chịu, dưới áp lực lớn của Ben Chiwell, trung vệ Federico Fernandez đã lúng túng để bóng chạm chân văng vào lưới nhà giúp Chelsea có bàn mở tỉ số 1-0.

Trong hiệp 1, Chelsea nắm quyền kiểm soát bóng đến 74% và gây áp lực cực lớn lên khung thành Darlow. Timor Werner là cầu thủ có nhiều cơ hội ăn bàn rõ ràng nhất. Trước tình huống mở tỉ số của Chelsea, Werner đã có pha thoát xuống dứt điểm sệt chéo góc vào góc xa nhưng thủ môn Darlow xuất sắc đổ người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng ra hết đường biên ngang cứu thua.

Sau đó, Werner đối mặt với Darlow trong thế trống trải nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Đức lại đưa bóng đi ra ngoài.

Tân binh Chiwell hòa nhập rất nhanh ở Chelsea. ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, trong những lần tấn công ít ỏi, Newcastle cũng có thời cơ cho riêng mình với pha đi bóng  vào trong rất hay nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác của Saint-Maximin. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cùng thế trận trên chân toàn diện cho Chelsea.

Bước sang hiệp hai, Chelsea là đội có cơ hội đầu tiên khi Werner cướp được bóng đối mặt với Darlow nhưng thay vì dứt điểm, ngôi sao người Đức lại quá cầu toàn chuyền cho Ziyech bị hậu vệ Newcastle kịp lùi về cản phá.

Newcastle sau đó dần lấy lại thế trận, họ thi đấu tốt hơn. Hayden có cơ hội vàng gỡ hòa cho chủ nhà nhưng pha dứt điểm trong thế đối mặt Mendy cực kỳ trống trải lại đi vọt xà.

Abraham dứt diểm ghi bàn thứ hai cho Chelsea. ẢNH: GETTY IMAGES

Bỏ lỡ thời cơ, Newscatle nhận đòn hồi mã thường choáng váng. Phút 65, xuất phát từ pha phản công nhanh bên phần sân nhà, Werner đi bóng tốc độ vượt qua hai cầu thủ Newscastle rồi sộc thẳng vào vòng cấm căng ngang cho Abraham dứt điểm cận thành vào lưới Darlow ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Bàn thắng thứ hai của Chelsea khiến trận đấu trở nên sôi động hơn. Sau khi Longstaff của Newscastle sút bóng cực mạnh dội xà ngang Mendy thì Werner của Chelsea cũng sút tung lưới Darlow nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau đó, Mason Mount có pha xử lý rất hay rồi dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc từ đường kiến tạo của Kovacic. Newscatle lập tức đáp trả với pha dứt điểm quyết đoán của Miguel Almiron chạm chân cầu thủ Chelsea khiến Mendy phải vất vả đẩy bóng ra ngoài.

Những phút còn lại của trận đấu, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao nhưng hai đội không có thểm bàn thắng nào.

Tammy Abraham ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0. ẢNH: REUTERS

Thắng trận 2-0, Chelsea tạm vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 18 điểm sau 9 trận. Newcastle ở vị trí thứ 13 có 11 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Newcastle United: Karl Darlow, Javier Manquillo, Federico Fernandez, Jamaal Lascelles, Ciaran Clark, Jamal Lewis, Jacob Murphy, Isaac Hayden, Sean Longstaff, Allan Saint-Maximin, Joelinton

HLV: Steve Bruce

Chelsea: Edouard Mendy, Reece James, Kurt Zouma, Antonio Ruediger, Ben Chilwell, Mateo Kovacic, N'Golo Kante, Mason Mount, Hakim Ziyech, Tammy Abraham, Timo Werner

Bàn thắng: Federico Fernandez (10, ORG), Abraham (65')

HLV: Frank Lampard

Trọng tài: Craig Pawson

Sân vận động: St James Park

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm