Vòng 6 Premier League: Liverpool-Sheffield United (2-1)

Hàng công tỏa sáng, Liverpool ngược dòng kịch tính tại Anfield

Liverpool đang gặp quá nhiều vấn đề trong giai đoạn đầu mùa giải, khi mà hai trận gần nhất tại Premier League, Liverpool đều sẩy chân khi để thua sốc Aston Villa 2-7 và để Everton cầm hoà 3-3.

Sau chiến thắng nhọc nhằn với tỉ số 1-0 trước Ajax tại trận ra quân Champions League, “Lữ Đoàn Đỏ” đặt mục tiêu lấy lại đà chiến thắng tại Premier League khi chỉ tiếp đón Sheffield United trên sân nhà tại vòng 6.

Mane dứt điểm khiến cho hàng thủ của Sheffield United chao đảo. Ảnh: Reuters.

Ngay phút thứ 2, Mane đã tạo nên sóng gió cho khung thành của Sheffield United. Từ pha chọc khe bên cánh trái của Robertson, Mane tận dụng cơ hội thủ môn Ramsdale đã rời xa khung thành để thực hiện pha dứt điểm đưa bóng vào góc xa. Tiếc rằng pha bóng của tiền đạo bên phía Liverpool không thành bàn, bởi trung vệ John Egan đã kịp nhoài người phá bóng để giải nguy.

Fabinho phạm lỗi ở vị trí nhạy cảm trước vòng cấm, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn cho Sheffield United được hưởng phạt đền. Ảnh EPA.

Tiền vệ Sander Berge dễ dàng đánh bại Alisson để mở tỉ số trận đấu. Ảnh PA. 

Thoát được bàn thua, Sheffield United bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 11 trên chấm 11 mét. Fabinho xoạc bóng phạm lỗi với tiền đạo Oliver Mc Burnie, trước rìa vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền vệ Sander Berge dễ dàng đánh bại thủ môn Alisson để giúp Sheffield United mở tỉ số cho trận đấu. 

Có được bàn thắng dẫn truớc, Sheffield United không chơi phờng ngự mà sẵn sàng đôi công với chủ nhà Liverpool mỗi khi có cơ hội. Phút 21, tiền đạo Oliver Mc Burnie đón đường tạt bóng vừa tầm của đồng đội để có mặt trong vòng cấm. Tuy nhiên pha dứt điểm chéo góc của số 9 bên phía đội khách lại đi chệch cột dọc.

Đến phút 24, sau đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, tiền vệ Osborn có pha bắt vô-lê đẹp mắt, nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại không thể đánh bại được thủ môn Alisson.

Firmino đệm bóng cận thành sau pha đánh đầu của Mane giúp Liverpool gỡ hoà 1-1 trước khi hiệp một kết thúc. Ảnh: Getty Images. 

Không tạo được thế trận tốt, nhưng chủ nhà Liverpool vẫn kịp có được bàn thắng gỡ hoà trước khi hiệp một kết thúc ở phút 41. Từ tình huống tạt bóng đẹp mắt của đội trưởng Henderson, Mane bật cao đánh đầu nhưng bóng đã được thủ môn Ramdasle đẩy ra. Ngay lập tức, Firmino có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành gỡ hoà 1-1 cho Liverpool. 

Sang hiệp hai, Liverpool lấy lại thế trận và liên tiếp tạo sức ép lên khung thành của thủ môn Ramsdale. Phút 62 từ pha tạt bóng vào vòng cấm của Arnold, tiền đạo Salah đón bóng đẹp mắt rồi thực hiện pha dứt điểm làm rung lưới Sheffield United. Tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Ai Cập lại không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. 

Pha đón bóng rồi dứt điểm của Salah làm rung lưới Sheffield United, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Ảnh: Reuters. 

Nhưng 2 phút sau pha bóng Salah bị từ chối bàn thắng, Liverpool cũng ghi được bàn để lội ngược dòng dẫn 2-1 do công của tiền đạo Diogo Jota. Trong pha bòng này, Mane có đường tạt bóng vừa tầm bên cánh trái để cho Jota bật cao đánh đầu làm bàn ở phút 64.

Đón pha tạt bóng vừa tầm của Mane, tiền đạo Diogo Jota bật cao đánh đầu mang về 3 điểm cho Liverpool. Ảnh: Reuters. 

Khoảng thời gian còn lại, Sheffield United vùng lên thi đấu, nhưng vẫn không thể đánh bại được hàng thủ của Liverpool, mặc dù nhà ĐKVĐ đang thiếu vắng sự phục vụ của thủ lĩnh Van Dijk. Thậm chí đến phút 81, mành lưới của Sheffield United còn suýt rung lên lần thứ ba bởi pha dứt điểm của Salah đưa bóng đi chạm cột dọc. 

Giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Sheffield United, Liverpool có được vị trí nhì bảng với 13 điểm sau 6 vòng đấu, Sheffield United chỉ có được 1 điểm và đứng ở vị trí thứ 19. 

Đội hình thi đấu:

Liverpool (4-3-3): Alisson 6; Alexander-Arnold 7, Gomez 6.5, Fabinho 5.5, Robertson 7; Wijnaldum 6, Henderson 7, Jota 6 (Milner 84); Salah 6.5, Firmino 7 (Minamino 84), Mane 8

Dự bị không sử dụng: Adrian (GK), Williams, Phillips, Jones, Shaqiri

Bàn thắng: Firmino (41), Jota (64)

Sheffield United (3-5-2): Ramsdale 6.5; Basham 6, Egan 8, Stevens 6; Baldock 8.5, Berge 6.5, Ampadu 6, Lundstram 6 (McGoldrick 76 6.5), Osborn 7; McBurnie 7, Brewster 5.5 (Burke 54 7)

Dự bị không sử dụng: Verrips (GK), Robinson, Jagielka, Sharp, Norwood

Bàn thắng: Berge (13 Pen)

Thẻ phạt: Lundstram, Stevens, Berge

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm