Vòng 10 La Liga, Atletico Madrid – Barcelona (1-0)

Messi bế tắc, Barcelona thua đau Atletico Madrid

Tâm điểm vòng 10 La Liga là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Atletico Madrid và Barcelona trên sân Wanda Metropolitano. Atletico Madrid mới thi đấu 7 trận nhưng chỉ cần thắng Barcelona là họ sẽ bằng điểm với đội đầu bảng Real Sociedad.

Trong khi đó, Barcelona cũng cần 3 điểm để vươn lên nhóm đầu. Hiện tại, Barcelona xếp tận vị trí thứ 10 với chỉ 11 điểm sau 7 trận đã đấu, còn Atletico Madrid đứng thứ tư với 17 điểm.

Messi không thể giúp Barca có điểm trước chủ nhà Atletico Madrid. ẢNH: REUTERS

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội liên tục có tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Barcelona là đội có cơ hội trước với pha tạt bóng của Dembele cho Griezmann dứt điểm 1 chạm vọt xà rất đáng tiếc.

Đội chủ nhà Atletico Madrid lập tức đáp trả với hai pha dứt điểm như trái phá. Đầu tiên là cú sút từ xa của Carrasco bị thủ môn Ter Stegen xuất sắc đẩy bóng cứu thua. Sau đó, Llorente dứt điểm cực mạnh đưa bóng chạm xà ngang bật ra.

Messi trong vòng vây cầu thủ đối phương. ẢNH: EPA

Sau những phút đầu đôi công hấp dẫn, trận đấu trở lại với thế trận quen thuộc. Atletico chủ động chơi phòng ngự chắc chắn còn Barca tấn công nhưng bế tắc.

Những tưởng hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa thì bước ngoặt của trận đấu đến. Phút 45+3, xuất phát từ pha tấn công để mất bóng của cầu thủ Barca, Atletico thực hiện pha phản công nhanh.

Carrasco có tình huống nhận bóng thoát xuống, thủ thành Ter Stegen lao ra khỏi vòng cấm hơi vội để Carrasco đi bóng vượt qua rồi sút vào lưới trống ghi bàn giúp Atletico Madrid có lợi thế dẫn 1-0 sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Carrasco đi bóng qua Ter Stegen và... ẢNH: REUTERS

... Sút bóng vào lưới trống. ẢNH: REUTERS

Đầu hiệp hai, Lenglet liên tiếp bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn cho Barcelona. Đầu tiên là pha treo bóng của Alba cho Lenglet đánh đầu cận thành quá nhẹ đưa bóng đi ngay vào vị trí của thủ môn Oblak. Tiếp đó, Messi tạt vào cực chuẩn cho Lenglet đánh đầu ở cự ly rất gần nhưng bóng vẫn tìm đúng vị trí của Oblak.

Những phút sau đó, hai đội tạo nên thế trận chặt chẽ nên không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Khi trận đấu trôi dần về cuối, các cầu thủ Barca càng vội vã hơn trong tấn công nhưng những pha lên bóng của Barca đều bế tắc và vô vọng.

Atletico Madrid đang ở vị trí rất tốt ở La Liga. ẢNH: REUTERS

Thua trận 0-1, Barcelona chỉ có 11 điểm xếp ở vị trí thứ 11 La Liga. Trong khi đó, Atletico Madrid vươn lên vị trí thứ hai với cùng 20 điểm với Sociedad nhưng thua về hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, Atletico Madrid mới đá 8 trận còn Real Sociedad đã đá 10 trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Atletico Madrid: Oblak, Trippier, Savic, Gimenez, Hermoso, Koke, Saul, Llorente, Carrasco, Felix, Correa

Bàn thắng: Carrasco (45+3')

HLV: Diego Simeone

Barcelona: Ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Lenglet, Alba, Pjanic, De Jong, Pedri, Dembele, Griezmann, Messi

HLV: Ronald Koeman

Trọng tài: Jose Luis Munuera Montero

Sân vận động: Wanda Metropolitano

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm