Messi “tịt ngòi”, PSG ngược dòng 15 phút cuối hạ ĐKVĐ Lille

Trận đấu sớm vòng 12 Ligue 1 là màn đại chiến giữa chủ nhà PSG và ĐKVĐ Lille, trong trận đấu này HLV Pochettino không để tiền đạo Mbappe ra sân thi đấu mà sử dụng bộ ba cầu thủ Nam Mỹ trên hàng công là Di Maria, Messi và Neymar. 

Với lợi thế sân nhà, PSG cầm bóng vượt trội với 60% trong hiệp một, nhưng Lille lại là đội đạt được mục tiêu bàn thắng ở phút 31. Từ đường căng ngang của Bural Yilmaz, tiền đạo Jonathan David đệm bóng cận thành giúp Lille mở tỷ số 1-0, lợi thế dẫn bàn được Lille giữ nguyên cho đến giờ nghỉ giữa hiệp.

Jonathan David đệm bóng cận thành giúp Lille khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. Ảnh: LOSC Official. 

Sang hiệp hai, HLV Pochettino quyết định thay Messi bằng Icardi để gia tăng sức mạnh trên hàng công, nhưng phải đến 15 phút cuối trận PSG mới có thể lội ngược dòng thành công trên sân Parc des Prince.

Phút 74, Di Maria dốc bóng đi sát đường biên ngang rồi tạt bóng cho đội trưởng Marquinhos thoải mái dứt điểm gỡ hòa 1-1. Đến phút 88, cũng chính Di Maria là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG, sau khi đón đường kiến tạo của Neymar. Chiến thắng này, giúp PSG giữ vững ngôi đầu bảng với 31 điểm sau 12 vòng đấu. 

Di Maria kiến tạo cho Marquinhos (số 5) ghi bàn gỡ hòa ở phút 74. Ảnh: Getty Images. 

Dù giành chiến thắng để có trọn 3 điểm trước ĐKVĐ Lille, tuy nhiên điều mà CĐV của PSG không hài lòng chính là phong độ của ngôi sao Messi. Lý giải việc rút Messi ra sân sau hiệp một, HLV Pochettino cho biết: “Chúng tôi không nghĩ anh ấy dính chấn thương, Messi đã gặp bác sĩ như một biện pháp phòng ngừa với sự đồng ý của các nhân viên y tế. Hy vọng rằng, anh ấy sẽ tiếp tục ra sân trong trận đấu tiếp theo”. 

Neymar kiến tạo cho Di Maria ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG. Ảnh: Getty Images. 

Nhận xét về màn lội ngược dòng của PSG trước ĐKVĐ Lille, HLV Pochettino cho rằng, PSG đã không thể kiểm soát được trận đấu trong hiệp một, đối thủ Lille đã dễ dàng tạo ra những cơ hội nguy hiểm trong mỗi đợt tấn công và kết thúc với một cơ hội ghi bàn.

HLV người Argentina cũng cho rằng PSG thi đấu tốt hơn trong hiệp 2, toàn đội đã cố gắng tạo nên sự chắc chắn và tham gia tấn công nhiều hơn. Mặc dù PSG giành chiến thắng trước Lille, nhưng HLV Pochettino thừa nhận PSG cần phải cải thiện nhiều thứ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm