MU hãy cẩn thận với Ronaldo!

Chiến thắng hoành tráng 3-0 ngay trên sân Tottenham cuối tuần qua tưởng như sẽ trở thành cú hích mạnh giúp MU của Ole Solskjaer giành thêm một kết quả ấn tượng nữa trong chuyến hành quân đến đến sân Atleti Azzuri của Atalanta. Nhưng thêm một lần nữa, "Quỷ đỏ" và Solskjaer lại phải nhờ tới phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo để cứu mình.

Trên thực tế, Ronaldo đã không còn có thể chạy hùng hục suốt 90 phút để pressing và tự tạo cho mình những cơ hội. Ở tuổi 36, việc cơ thể bị lão hóa như một quy luật sinh học tất yếu mặc cho Ronaldo vẫn duy trì thói quen tập luyện chuyên nghiệp trong nhiều năm. Dù vậy, ở mỗi thời điểm, phong cách chơi bóng của Ronaldo có phần khác nhau nhưng giá trị mà anh mang lại là bất biến. 

Đối với một tiền đạo, dù thuộc mẫu nào đi chăng nữa, mục đích chính vẫn là ghi bàn. Ronaldo thừa đẳng cấp và sự nhạy bén để làm điều đó. Trong suốt sự nghiệp, CR7 nổi tiếng là cầu thủ của những thời khắc quyết định, và hiện tại cũng không ngoại lệ.

“MU cần Ronaldo có, MU khó có Ronaldo”, câu nói lột tả hết tầm quan trọng của siêu sao người Bồ Đào Nha với đội chủ sân Old Trafford vào lúc này. Trước một hàng phòng ngự khôn ngoan, kiên cường và cũng đầy sự tinh quái như Atalanta, Ronaldo vẫn biết cách để ghi dấu ấn với cú đúp giúp MU hai lần thoát cảnh ngặt nghèo.

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn liên tục "gánh" MU. Ảnh: CGI. 

Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên Ronaldo tỏa sáng kịp lúc để cứu giá MU. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã làm như vậy rất nhiều lần. Tuy nhiên, những khoảnh khắc tuyệt vời đó chỉ mang lại cảm xúc vỡ òa trong chốc lát nhưng xem xét kỹ thì đây lại là một mối lo.

Ronaldo như một liều thuốc an thần nặng đô cho “bệnh nhân” Man United. Trước khi bước vào những trận đấu quan trọng, các Manucian ở hiện tại không còn tâm thế tự tin như thời huy hoàng trước kia với Sir Alex Ferguson. Tâm lý căng thẳng, bất an bao trùm Nhà hát của những giấc mơ, những sợi dây thần kinh rung lên liên hồi mỗi khi khung thành đội nhà chao đảo. Mối lo lên cao độ nhưng Ronaldo vẫn luôn ở đó và giúp MU vượt qua khó khăn.

Tuy nhiên, đây lại là điều đáng lo hơn đáng mừng bởi nếu sử dụng “thuốc an thần” liên tục, tác dụng phụ sẽ sớm xảy ra.

MU có ngôi đầu bảng F tại Champions League hoàn toàn dựa vào công của Ronaldo, khi CR7 ghi bàn ở cả 4 trận vòng bảng. Ảnh: CGI. 

MU sẽ ra sao nếu Ronaldo không thể tỏa sáng? Đó sẽ là câu hỏi dễ mà bất cứ CĐV nào của đội bóng này đều không muốn thốt ra dù biết chắc câu trả lời. Hãy nhìn bài học nhãn tiền của đế chế Barca lụn bại thảm hại như thế nào kể từ khi Messi ra đi.

Những đội bóng một người và có tư tưởng ỷ lại vào ngôi sao luôn có kết cục tương tự dù sớm hay muộn. Với lực lượng có chiều sâu, MU hoàn toàn đủ sức cho một cuộc cải tổ và thiết lập tư duy chiến thuật mới để chặng đường đi bớt gian nan hơn.

HLV Atalanta không muốn nhìn thấy Ronaldo
HLV Atalanta không muốn nhìn thấy Ronaldo
(PLO)- HLV Gasperini đã dành nhiều lời khen cho Cristiano Ronaldo theo cách rất đặc biệt, dù Atalanta của ông bị chính siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha "cướp" mất chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm