PSG, tiền nhiều để làm gì?!

Lại một lần nữa ông trùm Perez chứng minh cho “gã tài phiệt” Kheleifi của PSG thấy rằng, cách xài tiền sắm “đội tuyển thế giới” vẫn không thể thắng được Real Madrid.

Ba bàn thắng của Karim Benzema (61, 76, 78) đã làm câm họng tất cả những chân sút đẳng cấp hàng đầu thế giới của PSG.

“Cái lớn”, “cái vĩ đại”  của Real Madrid ở đây chính là những cầu thủ khoác áo Real là họ có một tinh thần bất khuất, niềm tự hào của một đội bóng giàu thành tích nhất thế giới.

Một mình Karim Benzema...đong tất.    Ảnh: Getty

Thua 0-1 tại Paris rồi thắng 3-1 tại sân nhà ở Madrid cho thấy Real vẫn là Real. Xét về giá trị (chuyển nhượng), thời điểm này Real chưa bằng 1/3 của PSG với dàn sao “tuyển thế giới hạng 1”. Từ hàng phòng ngự đến tuyến giữa và hàng công” PSG đều vượt trội so với những cầu thủ lão tướng của Real Madrid. Sự vĩ đại của Real là ở truyền thống mà khi cầu thủ khoác áo ra sân họ đều chiến đấu bằng phương châm đó.

Trận thắng tưng bừng và thuyết phục của Real sáng sớm 10-3 đã nói lên điều đó.

Karim Benzema làm lu mờ dàn sao PSG tại Bernabeu.    Ảnh: Getty

Dàn sao của PSG không thể chê vào đâu được, kinh nghiệm chinh chiến đầy mình, nhưng thua là vẫn thua.

Tỉ phú Kheleifi say máu vì sau bao nhiêu năm đầu tư khủng cho PSG thì ngôi vô địch Champions League vẫn là giấc mơ mà thôi. Kể từ thời HLV Lorent Blanc dẫn dắt, lực lượng PSG đã khủng nhưng chưa giải được cơn khát Champions League, rồi sau đó tỉ phú người Qatar tiếp tục tung núi tiền mời sao hàng đầu thế giới...về thì vẫn không khá hơn được.

Cách đây hai mùa HLV Tuchel về dẫn dắt đưa được PSG vào chung kết nhưng rồi cũng thua Bayern. Mùa này thì PSG bị loại ngay vòng 16 đội Champions League trước Real sau khi thua với tổng tỉ số 2-3 sau 2 lượt trận.

Với lực lượng như hiện nay, tiền bỏ ra như hiện nay, lại bị loại ngay vòng Knock out thứ nhất thì rõ ràng với PSG “tiền nhiều để làm gì”- Bài toán khó cho ông trùm tài phiệt người Qatar.

Một đội bóng lớn như PSG khó định nghĩa lắm. PSG bỏ tiền chiêu mộ  “đội tuyển thế giới” với dàn sao “hạng nặng” nhưng cái tên PSG lại chưa phải đội bóng lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm