Thua đau U-22 Việt Nam, HLV của Indonesia nói gì?

Trận đấu giữa U-22 Việt Nam (VN) và U-22 Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng B SEA Games 30 đã diễn ra đầy kịch tính. U-22 Indonesia bất ngờ vượt lên dẫn 1-0 sau sai lầm bắt bóng hụt của thủ môn Bùi Tiến Dũng để đối thủ chớp thời cơ thành công.

Tuy nhiên, U-22 VN đã ngược dòng thành công trong hiệp 2 thắng lại 2-1 bằng bàn thắng của Thành Chung và siêu phẩm sút xa đúng phút cuối cùng của trận đấu của Hoàng Đức.

U-22 Việt Nam giành chiến thắng phút cuối ngoạn mục. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Indra Sjafri cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này với thế trận phòng ngự phản công. Thực tế, U-22 Indonesia đã dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, U-22 VN có rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Bàn thua từ tình huống cố định (Thành Chung ghi bàn) là nút thắt của trận đấu. Từ bàn gỡ hòa, U-22 VN chơi tự tin hơn và đã thay đổi cục diện trận đấu”.

Dù Indonesia thua ngược đau đớn trước VN nhưng HLV Indra Sjafri vẫn tin Indonesia vào bán kết, thậm chí là chung kết. Ông nói: “Thật tiếc khi thua trận ngày hôm nay nhưng cơ hội vào bán kết của Indonesia vẫn còn. Tôi sẽ cùng học trò chuẩn bị kỹ và tập trung tối đa cho hai trận còn lại tại SEA Games 30. Các cầu thủ VN có chiều cao rất tốt và họ đã thực hiện tốt tình huống cố định để có bàn thắng. Chúng tôi để thua VN nhưng hy vọng U-22 Indonesia sẽ vào chung kết SEA Games 30”.

HLV Indra Sjafri trong buổi họp báo sau trận đấu.

Nói về nguyên nhân thua trận, HLV Sjafri cho biết: "Chúng tôi bước vào trận này với cách hành xử đá thể thắng trận để thuận lợi trong việc tìm vé vào bán kết. Và chúng tôi biết VN là một đội bóng mạnh, chúng tôi vào trận với sự tôn trọng đối thủ nhưng không phải vì thế mà chúng tôi không chơi theo cách của mình.

Indonesia đã có bàn thắng sớm. Bàn thắng ấy phản ánh đúng cục diện trận đấu, song từ nửa hiệp 2, một số cá nhân của Indonesia xuống sức và mắc nhiều lỗi. Vài cá nhân của VN giàu kinh nghiệm và họ đã phát huy những kinh nghiệm đúng lúc.

Tôi không phàn nàn gì về cầu thủ của mình. Thua trận này tình hình bảng B chưa có ai chắc chắc cả, song chúng tôi quyết tâm đoạt tấm vé để vào bán kết. Tôi chúc mừng đội VN".

Cục diện bảng B SEA Games 30 vẫn khá phức tạp khi ba đội U-22 VN, U-22 Indonesia và U-22 Thái Lan cạnh tranh quyết liệt cho hai suất vào bán kết. U-22 VN dù dẫn đầu bảng nhưng còn một trận đối đầu trực tiếp với Thái Lan. Trong khi đó, U-22 Indonesia chỉ còn phải gặp hai đội bóng yếu nhất bảng Brunei và Lào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm