Thua VN 1-3 là yếu tố “lợn cợn” trong việc TQ tổ chức World Cup

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn không nguôi giấc mơ Trung Quốc là chủ nhà World Cup sau Olympic mùa hè năm 2008 tại Bắc Kinh và cũng nơi đó có Olympic mùa đông 2022.

Trong buổi tiếp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn đau đáu giấc mơ Trung Quốc vô địch World Cup một ngày không xa và Trung Quốc là chủ nhà World Cup cũng một ngày...không xa.

Tuyển TQ với nhiều ngoại binh nhập tịch vẫn VN 1-3 khiến fan nhà sục sôi.   Ảnh: Getty

Bóng đá Trung Quốc đang tuột dốc thê thảm, khi hàng loạt CLB lớn phá sản vì khủng hoảng. Các cầu thủ giỏi từ ngoại binh đến nội binh ở các CLB lớn tầm châu lục của Trung Quốc đều bỏ đi, rồi CLB thua cả những trận Play off, cùng với đó, đội tuyển quốc gia thua thảm, trong đó có trận thua VN 1-3 tối Mồng 1 Tết nguyên đán vừa qua.

Ước muốn của Chủ tịch Tập Cận Bình bị hàng triệu người Trung Quốc hoài nghi vì lẽ thua Việt Nam 1-3 và đội tuyển đang ngày một nhạt nhòa, cầu thủ thi đấu thiếu động lực và thiếu màu cờ sắc áo.

Hàng triệu người hâm mộ Trung Quốc nói rằng, hãy để khi nào bóng đá Trung Quốc tốt lên, đội tuyển giỏi lên thì hãy tổ chức World Cup, còn thua thảm và bóng đá tuột dốc thế này, xây dựng sân mới, hiện đại hóa sân mới làm gì?

Trong buổi tiếp Chủ tịch FIFA, Chủ tịch Tập Cận Bình bảo rằng Trung Quốc sẽ hiện đại hóa các sân bóng để chạy đua tổ chức World Cup.

Năm 2002 khi thiếu vắng Nhật và Hàn Quốc (do là chủ nhà World Cup) nên HLV Bora Milutinovic đã giúp tuyển Trung Quốc góp mặt ở World Cup đó, nhưng vào giải họ thua cả ba trận và không thể ghi nổi bàn danh dự nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm