Tuyển Đức và Tây Ban Nha cùng tiến ở Nations League

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Tây Ban Nha không thể tạo nên được thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí phút 11, Tây Ban Nha còn suýt phải nhận bàn thua nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn De Gea. 

Từ tình huống phản công nhanh ở khu vực giữa sân, hậu vệ cánh Silvan Widmer, có pha bứt tốc rồi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm cho đồng đội. Ngay sau đó, Loris Benito pha băng lên dửt điểm đưa bóng hiểm hóc, tuy nhiên thủ môn De Gea đã phản xạ kịp thời để đổ người cứu thua cho đội nhà.

Oyarzabal (21) tận dụng sai lầm của thủ môn Thuỵ Sĩ để ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Thoát được bàn thua, Tây Ban Nha sớm lấy lại thế trận và chỉ 3 phút sau đó họ có được bàn thắng vươn dẫn trước. Từ tình huống để mất bóng cẩu thả của hàng phòng ngự Thụy Sĩ, trung phong Oyarzabal nhanh chóng chớp thời cơ xoay người dứt điểm mở tỉ số 1-0 cho “Bò Tót” ở phút 14.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc của Oyarzabal, thế trận của hiệp một hoàn toàn thuộc về chủ nhà Tây Ban Nha. Phút 29, từ tình huống tạt bóng của đồng đội, cầu thủ chạy cánh Ferran Torres có pha bật cao đánh đầu trong vòng cấm. Tiếc rằng pha kết thúc của cầu thủ số 18 bên phía Tây Ban Nha lại không thể đánh bại được thủ môn Sommer của Thuỵ Sĩ.

Cố gắng tạo ra thế trận tấn công, nhưng Tây Ban Nha vẫn không thể có bàn thắng thứ hai. Ảnh: EPA.

Nỗ lực tấn công liên tục, bàn thắng nhân đôi cách biệt vẫn không thể đến với Tây Ban Nha trong hiệp một. Đội bóng của HLV Luis Enrique bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai Tây Ban Nha có được cơ hội ăn bàn rõ rệt ở phút 52, Jesus Navas có pha phất bóng vào vòng cấm khiến thủ môn Sommer của đội khách bó tay. Tuy nhiên không hiểu sao, trong tư thế dứt điểm vào lưới trống, tiền đạo Oyarzabal lại đưa bóng đi ra ngoài.

Những miếng đánh yếu ớt của Thuỵ Sĩ không thể làm khó được hàng thủ của Tây Ban Nha. Ảnh: AP.

Sau 90 phút thi đấu, Tây Ban Nha giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0 và có được chiếc vé vào chơi vòng play-off.

Ở cặp đấu còn lại của nhóm 4, tuyển Đức cũng có được chiến thắng tại giải đấu năm nay khi đánh bại Ukraine với tỉ số 2-1 ngay tại thủ đô Kiev. Với dàn cầu thủ hơn hẳn so với chủ nhà Ukraine, tuyển Đức có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 20 do công của hậu vệ Matthias Ginter. Từ tình huống đột phá rồi thực hiện đường căng ngang bên cánh phải của Ruediger, Ginter dễ dàng đệm bóng cận thành giúp tuyển Đức vươn lên dẫn trước 1-0.

Bộ đôi hậu vệ Ruediger-Ginter phối hợp ăn ý giúp tuyển Đức mở tỉ số phút 20. Ảnh: EPA.

“Cổ xe tăng” của HLV Joachim Loew “bắn phá” liên tục, tuy nhiên phải sang hiệp hai tuyển Đức mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 49 do công của Goretzka. Từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của cầu thủ số 13 bên phía đội tuyển Đức, thủ môn Buschan của Ukraine bắt bóng vụng về để cho Goretzka băng vào đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Đức. 

Goretzka tận dụng sai lầm của thủ môn Buschan để ghi bàn nhân đôi cách biệt cho tuyển Đức. Ảnh: Reuters.

Suốt hiệp hai, chủ nhà Ukraine mặc dù thi đấu không quá hay, nhưng đội bóng của huyền thoại Shevchenko cũng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 trên chấm 11 mét.

Phút 76 trung vệ Niklas Suele có pha phạm lỗi thô bạo với trung phong Yaremchuk trong vòng cấm, khiến đội nhà chịu phạt đền. Trong pha bóng đối diện thủ môn Neuer, đội trưởng Malinovsky dễ dàng đánh lừa thủ môn của tuyển Đức để rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Đội trưởng Malinovsky ghi bàn rút ngắn tỉ số cho chủ nhà Ukraine trên chấm 11 mét. Ảnh: Getty Images.

Sau ba lượt trận ở nhóm 4 Nations League A, Tây Ban Nha đứng đầu bảng với 7 điểm, tuyển Đức xếp nhì với 5 điểm, Ukraine có được vị trí thứ ba với 3 điểm, Thụy Sĩ có 1 điểm duy nhất chót bảng. 

BXH Nations League A-nhóm 4:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm