Vợ chồng Beckham bị ‘ném đá’ vì nhận tiền trợ cấp chính phủ

Người dân Anh và cả thế giới sống trong hoàn cảnh chống chọi với dịch COVID-19 cảm thấy thất vọng và phần nào là phẫn nộ khi vợ chồng triệu phú Beckham ngửa tay nhận tiền trợ cấp của chính phủ mà lẽ ra nó thuộc về dân nghèo.

Vợ chồng Beckham bị "ném đá" trên cả các phương tiện truyền thông Anh.

Cho dù đó là tiền thuế của dân Anh, trong đó vợ chồng Beckham có thu nhập khủng thì đóng thuế cũng rất khủng, họ có quyền để ngửa tay nhận hỗ trợ nhưng họ cực kỳ giàu có. Tiền hỗ trợ mùa dịch bệnh dành cho người nghèo, thiếu ăn, thiếu mặc, dễ bị tổn thương chứ ai đời giàu sang như vợ chồng Beckham lại ngửa tay nhận tiền. Nhiều ngôi sao thể thao, những người nổi tiếng, giàu có còn quyên góp tiền triệu đô để giúp đỡ.

Báo Express của Anh viết bài mang tính chất phẫn nộ, tờ báo này chỉ ra những bất động sản mà cặp vợ chồng này sở hữu: Vợ chồng Beckham vừa mới mua căn biệt phủ siêu sang ở Miami, bang Florida của Mỹ, nơi đội bóng của Beckham Inter Miami đóng quân. Căn nhà siêu sang này giá 17 triệu bảng, vợ chồng Bec-Vic mới mua cách đây hai tuần.

Cả hai cũng sở hữu một siêu biệt thự ở London trị giá 25 triệu bảng và một bất động sản có trang trại ở Cotswolds trị giá 6 triệu bảng.

Vợ chồng Bec-Vic vẫn hay post lên trang xã hội của mình họ uống những loại rượu đỏ đắt tiền.

Victoria Beckham có thương hiệu và chuỗi cửa hàng thời trang trị giá hàng chục triệu bảng ở nhiều thành phố lớn trên thế giới mang lại lợi nhuận lớn.

Vợ chồng Beckham ngửa tay nhận trợ cấp của chính phủ để trả 80% lương cho các nhân viên làm việc chủ yếu trong các shop thời trang cao cấp của Victoria.

Robert Halfon, một người làm trong chính phủ Anh, phụ trách các chính sách hỗ trợ xã hội, đã thốt lên: “Trong thời điểm này, hàng triệu người đang vật lộn với đại dịch, nhất là người nghèo bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Đó cũng là thời điểm vàng để các triệu phú ra tay cứu giúp, thể hiện tấm lòng giúp đỡ đất nước hơn là ngửa tay nhận trợ cấp, đây là những đồng tiền từ lao động cật lực của dân Anh đóng góp cho nhà nước”.

Ngoài báo giấy, báo điện tử, báo hình ở Anh cũng bình luận câu chuyện không đẹp này của vợ chồng Beckham khi nhà nước Anh đang gặp nhiều khó khăn trong hỗ trợ mùa dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm