Vòng 25 Premier League: Thành Manchester mở hội?

Trận cầu tâm điểm vòng 25 Premier League là màn đối đầu giữa Man. City và Arsenal. Dù trận đấu hấp dẫn bởi đây là 2 CLB lớn, tuy nhiên “Pháo Thủ” rất khó tìm được kết quả có lợi, cho dù đội bóng của Arteta trong trận này được đá trên sân nhà Emirates.

Hiện tại Man. City đang có được chuỗi thành tích ấn tượng với 17 trận toàn thắng và xếp đầu bảng với 56 điểm, trong khi đó Arsenal chỉ có được vị trí thứ 10 với 34 điểm.

Xét về thành tích đối đầu trong 5 trận gần nhất, Arsenal đang trắng tay khi để thua tất cả 5 trận, không những thế Man. City đang là nỗi ám ảnh với “Pháo Thủ” khi đánh bại đội bóng này 7 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. 

Man. City đang có 7 trận liên tiếp đánh bại Arsenal. Ảnh: EPA. 

Xét về lực lượng trước trận đấu, Man. City và Arsenal đều có những tổn thất khi một vài trụ cột của cả hai đội dính chấn thương. Bên phía chủ nhà Arsenal, HLV Arteta sẽ thiếu vắng sự phục vụ của hậu vệ trái Tierney và tiền vệ Partey.

Trong khi đó, Man. City mặc dù tiền đạo Aguero đã bình phục chấn thương, nhưng Pep Guardiola lại mất đi sự phục vụ của tiền vệ Gundogan và trung vệ Nathan Ake.

Trong trận đại chiến này, Arsenal nên cẩn trọng trước “ngòi nổ” Raheem Sterling, bởi tiền đạo người Anh đã ghi bàn trong cả ba lần gần nhất đối đầu với “Pháo Thủ”. 

Sterling đang là "sát thủ" mành lưới của Arsenal khi ghi bàn trong 3 lần gần nhất đối đầu với "Pháo Thủ". Ảnh: Getty Images. 

Tượng tự như “Man Xanh”, đội bóng cùng thành phố là MU cũng rất tự tin giành 3 điểm ở vòng đấu này khi tiếp đón Newcastle trên sân nhà Old Trafford. Trong 5 trận gần nhất, “Quỷ Đỏ” đã đánh bại “Chích Choè” 4 trận và chỉ nhận 1 trận thua. Ngoài ra số liệu khác cũng đang ủng hộ đội bóng của Solskjaer khi 35 lần hành quân đến Old Trafford, Newcastle chỉ thắng đúng một trận vào năm 2013. 

Xét về tình hình lực lượng giữa MU và Newcastle thì đội chủ nhà có được lợi thế hơn khi chỉ mất ngôi sao Paul Pogba do chấn thương. Trong khi đó, Newcastle lại mất đến ba trụ cột chấn thương gồm trung vệ Fabian Schar, hậu vệ phải Manquilo và tiền đạo Callum Wilson. 

Newcastle nên đặc biệt quan tâm Rashford bởi tiền đạo người Anh là nhân tố quan trọng trong chiến thắng 4-1 của MU ở trận lượt đi. Ảnh: Getty Images. 

Đến chơi trên sân Old Trafford, hàng thủ của Newcastle cần dè chừng trung phong Marcus Rasford bên phía MU, bởi tiền đạo người Anh đã in dấu giày trong 6 lần ra sân đá với Newcastle gồm ba bàn thắng và ba đường kiến tạo. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Rashford đã có được một bàn thắng và hai đường kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của MU. 

Hiện tại MU đang xếp nhì bảng với 46 điểm, kém đội đầu bảng Man. City 10 điểm, vì thế trận đấu này "Quỷ Đỏ" cần giành trọn 3 điểm tiếp tục bám đuổi kình địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm