Xong tổ hợp SEA Games 32, Campuchia mời TQ sang khánh thành

Theo Ủy ban Olympic Campuchia, công trình phức hợp thể thao dành cho SEA Games 2023 của Campuchia đã hoàn thành 85% khối lượng công việc.

Tổ hợp chính của SEA Games 32 hoàn thành, Campuchia sẽ mời các CLB bóng đá Trung Quốc (TQ) sang... mở hàng và khánh thành tổ hợp.

Sân vận động mới đang xây dựng này có tên Tổ hợp thể thao Morodok với 60 ngàn chỗ ngồi. Đây là tổ hợp đa năng thi đấu nhiều môn ở SEA Games 32, nơi đây có sân vận động chính.

Chung quanh tổ hợp là những khối nhà cao 5 tầng.  Ảnh: K.T

Dự kiến ngày 30-5-2021 tổ hợp này sẽ hoàn tất 100%.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Campuchia, ông Vath Chamroeun cho biết khối lượng 15% công việc còn lại là chùi rửa và trang trí nội thất ở những khán phòng, phòng VIP và các phòng chức năng khác.

Cũng theo vị này khi tổ hợp hoàn tất, sẽ có các trận đấu bóng đá, thể thao để “chạy thử”. Campuchia sẽ mời các CLB bóng đá của TQ sang thi đấu giao hữu và khánh thành tổ hợp.

Tổ hợp thể thao này do công ty Ly Yong Phat, công ty thuộc nhà nước TQ thi công giá 160 triệu USD. Nó được khởi công năm 2017 và tại công trường này có 600 công nhân Campuchia và TQ làm việc. Các khán đài bao quanh là những khu block cao 5 tầng. Sân vận động cách trung tâm Phnom Penh 15km về hướng Bắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm