Ý vào bán kết, Mancini phấn khích, Roberto Martinez thất vọng

Tuyển Ý tiếp tục hành trình Euro 2020 sau khi đánh bại tuyển Bỉ với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chơi trận bán kết. Trong trận đấu này, tuyển Ý sớm ghi được hai bàn thắng trong hiệp một do các cầu thủ Barella và Insigne lần lượt lập công, đến cuối hiệp một tuyển Bỉ có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của Lukaku trên chấm 11 mét. 

Sang hiệp hai, tuyển Ý phải căng mình chống đỡ mới có thể bảo toàn được tỷ số để giành chiến thắng. Nhọc nhằn vượt qua tuyển Bỉ, nhưng HLV Mancini chia sẻ sau trận đấu với giới truyền thông rằng: “Chúng tôi không đặt ra giới hạn cho bản thân, chúng tôi muốn thi đấu tối đa. Vẫn còn chặn đường dài, vẫn còn hai trận đấu, chúng tôi sẽ xem điều gì xảy ra”. 

Ông Mancini tự tin Ý có thể ghi thêm bàn thắng nữa chứ không phải dừng lại ở tỷ số 2-1. Ảnh: Getty Images. 

Nói về chiến thắng trước “Quỷ Đỏ châu Âu”, HLV Mancini khẳng định đội bóng của mình xứng đáng với kết quả trên, ông cho biết: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng, các cầu thủ đã tạo nên màn trình diễn tuyệt vời. Chúng tôi phải chống chọi ở 10 phút cuối trận đấu, điều đó làm chúng tôi cảm thấy thực sự mệt mỏi. Chúng tôi đã cống hiến rất nhiều, nhưng chúng tôi có thể ghi thêm nhiều bàn thắng hơn”. 

Trong buổi chia sẻ sau trận đấu HLV Mancini cũng không quên giành lời khen đến các cầu thủ của tuyển Ý, ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ tận hưởng chiến thắng trước khi nghĩ về trận đấu với Tây Ban Nha. Tôi chúc mừng các chàng trai của tôi, những người siêu phàm. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã thi đấu rất tốt”.

HLV Mancini thừa nhận chấn thương của Spinazzola rất nghiêm trọng. Ảnh: Reuters. 

Sau trận đấu này, tuyển Ý đối mặt với nguy cơ tổn thất về mặt lực lượng khi hậu vệ Spinazzola gặp phải chấn thương và rời sân ở phút 79. Chia sẻ về chấn thương của số 4 tuyển Ý, HLV Mancini cho rằng: “Anh ấy là cầu thủ tốt nhất của giải đấu, chúng tôi thấy tiếc về những gì đã xảy ra, chấn thương đó có vẻ nghiệm trọng”. 

Còn về phần tuyển Bỉ sau khi dừng bước tại Euro 2020, HLV Roberto Martinez đã không giấu nỗi sự thất vọng và cho biết: “Thời điểm này rất khó để nói những gì ngoài sự thất bại. Nó rất đau đớn, và tôi không thể nói những gì có thể gây xúc động”. 

Bỉ thua những HLV Roberto Martinez cho rằng các cầu thủ đã làm hết sức. Ảnh: AP. 

Dù Bỉ thua, nhưng ông Martinez vẫn giành nhiều lời khen cho các cầu thủ nhà, ông cho rằng: “Tát cả bây giờ chúng tôi phải làm là nhìn lại quá trình của giải đấu, các cầu thủ không làm gì sai, họ đã làm tất cả để chúng tôi có thể đi xa nhất có thể. Cảm giác thất vọng, buồn bã, tiếc nuối là những thứ đang hiện diện trong đầu tôi”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm